Phải công khai, minh bạch khi tuyển dụng giáo viên

Bích Thanh
Bích Thanh
16/08/2018 16:08 GMT+7

Đó là một trong những yêu cầu của Sở GD-ĐT TP.HCM đối với các đơn vị thực hiện việc tuyển dụng nhân sự nhằm tránh tình trạng tham nhũng trong giáo dục.

Ngày 16.8, Sở GD-ĐT TP.HCM ban hành kế hoạch triển khai công tác phòng, chống tham nhũng trong giáo dục. Trong đó, Sở nhấn mạnh công tác tổ chức cán bộ phải thực hiện công khai việc quy hoạch, đào tạo, bổ nhiệm, chuyển ngạch, luân chuyển, điều động, khen thưởng, cho thôi việc, cho thôi giữ chức vụ, miễn nhiệm, bãi nhiệm, kỷ luật, hưu trí đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động khác.


Đặc biệt, Sở nhấn mạnh các trường phải công khai việc tuyển dụng viên chức và người lao động; công khai về số lượng, tiêu chuẩn, hình thức, kết quả trúng tuyển. Xây dựng kế hoạch, công khai kế hoạch, thực hiện nguyên tắc và những hành vi bị nghiêm cấm trong việc thực hiện định kỳ chuyển đổi vị trí công tác.

Được biết, đến nay, Sở đã phân cấp tự chủ trong tuyển dụng cho 24 đơn vị là trường mầm non trực thuộc, trường chuyên, TCCN. Theo lộ trình,  sau năm 2020, 100% các trường THPT sẽ tự chủ về nhân sự.

Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM, đánh giá các đơn vị khi được giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm đã chủ động sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước giao hiệu quả hơn để thực hiện nhiệm vụ; đồng thời chủ động sử dụng tài sản, nguồn nhân lực để phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo điều kiện tăng nguồn thu. Ngoài ra, các đơn vị cũng xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ để tăng cường công tác quản lý, sử dụng hiệu quả, thúc đẩy phát triển hoạt động sự nghiệp, khai thác nguồn thu, tăng thu, tiết kiệm chi. Khó khăn nhất trong việc thực hiện tự chủ nhân sự của thành phố hiện nay là một số chức danh thực sự cần thiết trong nhà trường như giám thị, giáo viên tư vấn tâm lý... chưa được quy định trong vị trí việc làm nên không có định biên để tuyển dụng.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.