PGS Văn Như Cương qua đời ở tuổi 80

09/10/2017 09:31 GMT+7

Thông tin từ Trường THPT Lương Thế Vinh xác nhận PGS Văn Như Cương , Chủ tịch Hội đồng nhà trường, đã qua đời vào rạng sáng nay (9.10), thọ 80 tuổi.

PGS Văn Như Cương được chẩn đoán mắc bệnh ung thư gan giai đoạn muộn từ năm 2014, nhưng ông luôn lạc quan, đối mặt với tình trạng bệnh tật của mình để có liệu trình điều trị tích cực nhất.
PGS Văn Như Cương sinh năm 1937, tại làng Quỳnh Đôi, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Ông học chương trình nghiên cứu sinh ngành toán học tại Viện Toán học, Viện Hàn lâm Khoa học Liên Xô (cũ) và bảo vệ thành công luận án phó tiến sĩ vào năm 1971.
[VIDEO] Nhìn lại sự nghiệp của PGS Văn Như Cương
Sau khi về nước, ông làm giảng viên, công tác tại bộ môn hình học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và Đại học Sư phạm Vinh. Năm 1989, ông cùng đồng nghiệp mở Trường THPT Lương Thế Vinh tại Hà Nội. Đây là trường phổ thông dân lập đầu tiên của Việt Nam từ khi đổi mới. Ông làm hiệu trưởng Trường THPT Lương Thế Vinh từ năm 1989 đến năm 2014.
PGS Văn Như Cương còn là tác giả của một số cuốn sách giáo khoa toán phổ thông hiện hành và giáo trình đại học bộ môn hình học, từng là ủy viên Hội đồng Giáo dục quốc gia Việt Nam.
Ông còn được biết tới là một chuyên gia giáo dục với nhiều góp ý, phản biện thẳng thắn, sâu sắc về các vấn đề liên quan đến chính sách và đời sống giáo dục - đào tạo. Tại các diễn đàn, hội thảo, hội nghị lớn về giáo dục, tham luận của ông luôn gây được sự quan tâm của đại biểu bởi những phát biểu tâm huyết, trực diện của ông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.