PGS Đỗ Văn Xê chính thức là hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
22/08/2018 21:21 GMT+7

UBND TP.HCM vừa có quyết định công nhận PGS-TS Đỗ Văn Xê là hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM nhiệm kỳ 2016 – 2021.

PGS-TS Đỗ Văn Xê làm hiệu trưởng nhiệm kỳ này để thay cho tiến sĩ Tạ Thị Kiều An, người đã làm đơn xin thôi chức hiệu trưởng trước đó.

Ngày 22.8, ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM, cũng có thư mời gửi đến các phòng, ban chức năng trong trường để triệu tập cuộc họp vào ngày 24.8 nhằm công bố quyết định nhân sự này.

Trước đó, như Báo Thanh Niên đã đưa tin, ngày 26.7, HĐQT Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM đã họp và 100% thành viên đã nhất trí bầu PGS-TS Đỗ Văn Xê làm hiệu trưởng trường này.

PGS.TS Đỗ Văn Xê sinh ngày 31.12.1957. Ông học THPT tại Trường THPT Phan Thanh Giản (Cần Thơ); học ngành Nông học tại Trường ĐH Cần Thơ; học Phân tích thống kê tại University of the Philippines Los Banos; học Kinh tế tại Trường ĐH Oklahoma State (Mỹ). Năm 2011 ông đạt giải thưởng Lãnh đạo công nghệ thông tin Đông Nam Á tiêu biểu. Từ năm 2008 – 2017 ông làm Phó hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ liên tiếp 2 nhiệm kỳ. PGS-TS Đỗ Văn Xê đã thực hiện thành công các dự án “Xây dựng hệ thống thông tin tích hợp phục vụ công tác đào tạo, nghiên cứu và quản lý của Trường ĐH Cần Thơ theo học chế tín chỉ”; “Triển khai ứng dụng phần mềm nguồn mở” và “Hệ thống email cho toàn thể cán bộ và sinh viên của trường”...

Ngày 18.11.2017, Chủ tịch nước đã ký tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân cho ông vì đã có công lớn trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

 



Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.