Ông Vũ Hải Quân làm Bí thư Đảng ủy ĐH Quốc gia TP.HCM

28/08/2020 17:44 GMT+7

PGS-TS Vũ Hải Quân vừa được bầu giữ vị trí Bí thư Đảng ủy ĐH Quốc gia TP.HCM nhiệm kỳ 2020-2025.

Đảng bộ ĐH Quốc gia TP.HCM vừa tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ 6. Tại đây, 194 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 2.200 đảng viên của Đảng bộ ĐH này đã bầu Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 24 người. Và tại kỳ họp lần thứ nhất của Ban Chấp hành Đảng bộ ĐH Quốc gia TP.HCM nhiệm kỳ 2020-2025, ông Vũ Hải Quân được bầu làm Bí thư Đảng ủy.
PGS-TS Vũ Hải Quân sinh năm 1974 tại Ninh Bình. Ông tốt nghiệp khoa Công nghệ thông tin Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) năm 1996 với khóa luận đạt điểm tuyệt đối. Từ năm 1997, ông Quân bắt đầu tham gia giảng dạy tại trường này.
Từ năm 2001 đến 2005, ông làm nghiên cứu sinh tại Trường ĐH Tổng Hợp Trento (Ý) và đạt học vị tiến sĩ. Sau đó, ông tiếp tục nghiên cứu sau tiến sĩ tại Trường ĐH Leuven (Vương quốc Bỉ). Từ năm 2007 đến năm 2018, ông giữ nhiều chức vụ quan trọng trong ĐH Quốc gia TP.HCM trước khi được bổ nhiệm giữ chức Phó giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM.
Cùng năm này, PGS-TS Vũ Hải Quân được trao danh hiệu Giáo sư danh dự của ĐH Công nghệ Auckland vì những đóng góp của ông khi còn là Phó hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học tự nhiên.
Phát biểu tại đại hội, PGS-TS. Huỳnh Thành Đạt, Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM, cho biết phục vụ cộng đồng là một trong những mục tiêu hàng đầu của ĐH này. Nhiệm kỳ qua, ĐH này đã phối hợp các địa phương thực hiện 100 nhiệm vụ khoa học công nghệ trọng điểm. Những nhiệm vụ này đã hỗ trợ các địa phương giải quyết các vấn đề nóng như biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, xử lý chất thải, trữ nước sạch…
PGS-TS Vũ Hải Quân, Phó giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM, cũng khẳng định: "Tất cả dự án hợp tác với các địa phương phải có đầu ra cụ thể, có đóng góp sản phẩm cụ thể cho địa phương. Để có kết quả cao, ĐH Quốc gia cam kết cùng bố trí kinh phí đối ứng thích hợp với kinh phí của các tỉnh để thực hiện các đề tài nghiên cứu".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.