Ông Trump sắp nhậm chức, nhiều sinh viên Mỹ sang Canada du học?

15/01/2017 21:40 GMT+7

Các trường đại học ở Canada như: Quebec, British Columbia..., vừa thông báo rằng từ tháng 11 năm ngoái đến nay, lượng hồ sơ và lượt truy cập website từ Mỹ đã tăng nhanh sau chiến thắng của ông Donald Trump trong cuộc bầu cử Mỹ vừa qua.

Mặc dù các trường đại học tại Canada cũng đẩy mạnh việc thu hút hồ sơ từ Mỹ, song ảnh hưởng của cuộc bầu cử đã vượt xa mong đợi của họ, theo seventeen.
Lara Godoff, một cô gái 17 tuổi từ đến từ Napa, California (Mỹ) cho biết cô không còn ý định ở lại Mỹ sau cuộc bầu cử. Godoff đã được nhận vào một trường đại học ở Canada, nhưng vẫn nộp thêm 3 trường nữa "cho chắc ăn" sau cuộc bầu cử.
"Nếu sống trong một đất nước mà nhiều người sẵn sàng bỏ phiếu bầu cho Donal Trump, thì đó không phải là một đất nước mà tôi muốn sống", Lara Godoff chia sẻ.
"Chúng ta không thể phủ nhận ảnh hưởng của cuộc bầu cử, nhưng tôi nghĩ các trường còn nhiều thế mạnh khác để thu hút sinh viên", Jennifer Peterman, quản lý cấp cao của bộ phận tuyển sinh toàn cầu của Trường đại học McGill ở Montreal (Canada) cho biết. Cô Jennifer Peterman cũng nói thêm, sinh viên cũng bị thu hút bởi sự đa dạng của các trường và mức giá sinh hoạt phải chăng ở Canada.
Một vài nhà tuyển sinh cho biết các du học sinh đang "né" nước Mỹ do lo ngại về sự an toàn hay bị trục xuất. Họ chọn Canada hay Úc để thay thế. Các trường tại Canada cũng nhận thấy sự quan tâm ngày càng tăng từ du học sinh đến từ các nước như: Trung Quốc, Ấn Độ, Pakistan...
Mặc dù còn quá sớm để nói có bao nhiêu sinh viên Mỹ sẽ ghi danh học ở Canada vào mùa thu tới, nhưng các trường đại học Canada đang mong đợi sẽ thấy một "làn sóng" người Mỹ quan tâm đến điều này.
Canada vốn không phải là một điểm thu hút người Mỹ đến học đại học. Theo số liệu của cục Giáo dục Quốc tế Canada, năm 2014, Canada chỉ thu hút 9.000 sinh viên đến từ Mỹ, trong khi đó có tới 57.000 sinh viên đến từ Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.