Ông Tề Trí Dũng bị miễn nhiệm khỏi Hội đồng trường Trường ĐH Kinh tế TP.HCM

Hà Ánh
Hà Ánh
15/05/2019 21:09 GMT+7

Ông Tề Trí Dũng đã bị miễn nhiệm khỏi Hội đồng trường Trường ĐH Kinh tế TP.HCM nhiệm kỳ 2016-2021.

Tối 15.5, trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, ông Nguyễn Thiện Duy, Chánh văn phòng kiêm Thư ký Hội đồng trường Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, cho biết ngày 10.5.2019 trong cuộc họp thường kỳ Hội đồng trường này đã có nghị quyết miễn nhiệm 3 thành viên hội đồng trường, trong đó có ông Tề Trí Dũng, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV phát triển công nghiệp Tân Thuận.

Trước đó, ông Tề Trí Dũng đã tự viết đơn xin thôi không tham gia Hội đồng trường vì lý do công tác không còn phù hợp và không có khả năng đóng góp cho trường. Hai thành viên còn lại cũng tự nộp đơn xin thôi nhưng vì lý do chuyển công tác.

“Việc ông Dũng rút ra khỏi Hội đồng trường không liên quan đến việc ông Dũng bị khởi tố bắt giam”, ông Duy nói.

Ông Tề Trí Dũng chính thức trở thành thành viên Hội đồng trường Trường ĐH Kinh tế TP.HCM từ ngày 8.5.2017 theo quyết định của Bộ GD-ĐT.

Danh sách thành viên Hội đồng trường Trường ĐH Kinh tế TP.HCM hiện không còn tên ông Tề Trí Dũng Ảnh H.A

Trong số các thành viên của hội đồng này, ông Tề Trí Dũng là thành viên bên ngoài, tham gia với tư cách đại diện doanh nghiệp.

Như vậy, danh sách thành viên Hội đồng trường Trường ĐH Kinh tế TP.HCM nhiệm kỳ 2016-2021 hiện đăng trên website của trường chỉ còn lại 22 thành viên. Theo ông Duy, trường đang làm quy trình đề nghị Bộ GD-ĐT bổ sung và thay thế 3 thành viên còn thiếu.

Trước đó, HĐND TP.HCM đã có quyết định tạm định chỉ tư cách đại biểu HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2016-2021 với ông Tề Trí Dũng. Tối 14.5, cơ quan điều tra Công an TP.HCM đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở đối với ông Tề Trí Dũng.

Hai tội danh mà ông Tề Trí Dũng bị khởi tố là tham ô tài sản và vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

Ông Tề Trí Dũng từng tham gia chương trình đào tạo 300 thạc sĩ - tiến sĩ của TP.HCM; từng làm Phó bí thư Đảng ủy, Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Tổng công ty Bến Thành. Đến tháng 5.2015, ông làm Phó bí thư Đảng ủy, Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc IPC khi mới 34 tuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.