Ông tặng hoa, bố tặng bóng bay cho thí sinh sau giờ thi

01/07/2016 20:05 GMT+7

Kết thúc ngày thi đầu tiên trong kỳ thi THPT Quốc gia 2016, nhiều phụ huynh, người nhà thí sinh có những cách động viên thí sinh rất thú vị.

Tại điểm thi Trường ĐH Thủy Lợi, ông Phạm Đức Minh, 73 tuổi đến từ hơn 3 giờ chiều để đón cháu. Khi thí sinh Nguyễn Thị Hồng Nhung (18 tuổi, Trường THPT Lê Lợi, Hà Đông) bước ra, ông Minh ôm bó hoa nhỏ vừa kịp chuẩn bị tặng cháu, với lời chúc mừng cháu ngoại đã hoàn thành ngày thi đầu tiên.

Nhung cảm động và bất ngờ trước tình cảm của ông ngoại. “Lúc đó em chỉ biết nói con cảm ơn ông, mấy trăm bạn cùng bước ra mà không có ai được tặng hoa cả, em cảm thấy rất ấm áp”, Nhung nói.

 
Ông Phạm Đức Minh, 73 tuổi đến từ hơn 3 giờ chiều, cầm bó hoa chờ cháu ngoại Du Nguyễn
Nguyễn Thị Hồng Nhung (Trường THPT Lê Lợi, Hà Đông) rất bất ngờ trước tình cảm ấm áp của ông ngoại Du Nguyễn

Nở nụ cười như những bông hoa nhỏ xinh, Nhung cho biết khá hài lòng với bài làm môn tiếng Anh. Được biết, Nhung đặc biệt yêu thích Anh văn, vì thế đây là môn thi em dành nhiều sự đầu tư học tập nhất.

“Môn Toán em làm không được tốt lắm, vì thế ngày mai phải thật cố gắng”, Nhung chia sẻ.

Nói về ý tưởng tặng hoa cho cháu, ông Đức Minh cho biết: “Ở nhà, Nhung là đứa rất tình cảm. Lúc chờ đón cháu, tôi thấy các cô lao đông tỉa hoa ở công viên, thấy những bông hoa rất tươi và đẹp nên xin một ít, bó bằng báo lại và chờ cháu ra để tặng, chúc cháu lúc nào cũng tươi như hoa".

Những ngày thi THPT quốc gia, ông Minh là người bạn đồng hành, “tài xế” đặc biệt của Nguyễn Thị Hồng Nhung.

Ngoài ra, tại điểm thi Trường ĐH Bách Khoa, chúng tôi cũng ghi nhận được rất nhiều cách thể hiện tình cảm chân thành, yêu thương của các bậc phụ huynh dành cho thí sinh. Một ông bố cầm sẵn quả bóng bay chờ con, dáng người đen nhẻm, gầy gò nhưng khi con trai bước ra, ông chợt nở nụ cười rạng rỡ.
 
 
Hồng Nhung hài lòng với bài thi môn Tiếng Anh Du Nguyễn
Một ông bố mua bóng bay tặng cho con trai tại Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội Lê Nam
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.