Ông Richard Sherwood-Chủ tịch AEG: 'Anh ngữ STEAM giúp các bạn trẻ vươn xa'

04/12/2015 16:03 GMT+7

Trong kỳ trước, quý độc giả đã biết về phương pháp STEAM và các lợi ích của phương pháp này. Tổ chức giáo dục American Education Group (AEG) hiện đang là “nhà tiên phong” trong việc mang đến chương trình Anh ngữ phương pháp STEAM.

Trong kỳ trước, quý độc giả đã biết về phương pháp STEAM và các lợi ích của phương pháp này. Tổ chức giáo dục American Education Group (AEG) hiện đang là “nhà tiên phong” trong việc mang đến chương trình Anh ngữ phương pháp STEAM.

Ông Richard Sherwood, Chủ tịch AEGÔng Richard Sherwood, Chủ tịch AEG
STEAM được áp dụng ban đầu tại Mỹ, nhưng sau đó đã trở nên phổ biến trên thế giới. Ông Richard Sherwood, Chủ tịch AEG, nhận thấy cần phải đưa phương pháp này đến Việt Nam. Chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn với ông để tìm hiểu rõ hơn về STEAM.
* Thưa ông, được biết AEG đã áp dụng STEAM vào chương trình Anh ngữ của trường. Ông vui lòng cho biết thêm về STEAM?
Ông Sherwood: STEAM là một triết lý và phương pháp xuất phát từ STEM. Các ký tự trong STEAM là chữ đầu của Khoa học (Science), Công nghệ (Technology), Kỹ thuật (Engineering), Nghệ thuật (Arts) và Toán học (Mathematics).
STEAM dựa trên lý thuyết giáo dục hiện đại, xem giáo viên là người hỗ trợ về học tập, không chỉ là người cung cấp kiến thức. Giáo dục truyền thống dựa trên việc giáo viên cung cấp thông tin cho học sinh và học sinh học thuộc kiến thức. STEAM giúp học sinh tự phân tích và giải quyết vấn đề. Một trong những cách giáo dục sai lầm trên thế giới là dựa vào lý thuyết hoàn toàn, học sinh không hình dung được cách áp dụng kiến thức vào cuộc sống. STEAM đem đến kiến thức thực tiễn và kinh nghiệm cần thiết cho tương lai.
STEAM mang lại sự hứng khởi trong học tập. Giáo dục truyền thống thường gây áp lực, các em học chỉ để lấy điểm cao. STEAM vẫn đảm bảo việc học sinh có thành tích, thậm chí thành tích cao, nhưng quan trọng hơn, các em học vì yêu thích và thật sự tương tác với môn học. Các em thấm nhuần kiến thức cũng như cảm thấy đạt được thành tựu với sự cố gắng của bản thân. AEG tin tưởng vào việc đặt học sinh làm trung tâm, giúp các em trở thành những lãnh đạo mạnh mẽ và những nhà cải tiến đầy sáng tạo.
Nhiều truòng Anh ngữ hiện nay cho biết họ đào tạo tiếng Anh qua những chủ đề về Việt Nam, vậy STEAM có sự khác biệt gì?
Ông Sherwood: Vấn đề không phải là sự mới mẻ, mà là cách truyền đạt, và cách AEG hướng đến văn hóa lớp học. AEG không là một trung tâm Anh ngữ đơn thuần, mà là một trung tâm học thuật. Tại đây không chỉ đào tạo Anh ngữ, mà còn là nơi để học sinh dùng Anh ngữ như một ngôn ngữ hàng ngày. Chương trình khuyến khích học sinh sáng tạo và đổi mới tư duy, và xây dựng kỹ năng Anh ngữ cho mọi tình huống. Chúng tôi dạy các em cách tư duy và phân tích bằng tiếng Anh, để áp dụng ngôn ngữ này một cách hiệu quả nhất.
Được biết, hơn 17 năm qua, AEG đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong việc chuẩn bị cho học sinh Việt Nam học tại các trường tốt nhất nước Mỹ. Điều này đóng vai trò gì trong việc giới thiệu phương pháp STEAM đến Việt Nam?
Ông Sherwood: Hàng năm, hàng trăm trường trung học nội trú và đại học Mỹ đến thăm AEG để tìm kiếm những học sinh ưu tú. Họ cũng đã thay đổi phương pháp dạy và học. Cụ thể hơn, họ đang áp dụng STEAM và xây dựng cơ sở vật chất hiện đại nhằm giúp học sinh làm chủ việc học của bản thân, đặc biệt là nhóm học sinh 8-9 tuổi. Giáo viên đóng nhiều vai trò trong lớp học, như hướng dẫn học sinh tự học, giúp học sinh tự tìm cách giải quyết vấn đề và tích cực tư duy, sáng tạo. STEAM là phương pháp của tương lai và AEG tin rằng việc làm quen với phương pháp STEAM từ sớm sẽ giúp học sinh chuẩn bị tốt cho tương lai.
*Xin ông cho biết thêm về đội ngũ giáo viên của AEG?
Ông Sherwood: Chúng tôi có những giáo viên thật sự rất xuất sắc. 90% giảng viên tại AEG đều có quốc tịch Mỹ và tất cả đều là người Mỹ bản xứ. Chúng tôi tìm kiếm giáo viên có kinh nghiệm lâu năm trong nghề cả ở nước Mỹ hoặc các nước Châu Á. Hầu hết họ đều là những học sinh đã từng theo học mọi môn học trong phương pháp STEAM. Giáo viên của chúng tôi được chọn lựa rất khắt khe. Họ tốt nghiệp các chuyên ngành khác nhau và đầy tâm huyết với nghề.
* Xin cảm ơn ông!
American Education Group (AEG)
AEG Hà Nội: 509 Lạc Long Quân, quận Tây Hồ
Điện thoại: +84-4-3762-2375
Fax: +84-4-3762-2376
AEG TP.HCM: 66-68 Võ Văn Tần, phường 6, quận 3
Điện thoại: +84-8-3930-0808
Fax: +84-4-3933-0022
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.