Ông Obama tiết lộ thiết kế thư viện tổng thống trị giá 500 triệu USD

06/05/2017 17:01 GMT+7

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa công bố thiết kế thư viện trị giá nửa tỉ USD. Thư viện là dự án đóng góp vì cộng đồng, có tên Trung tâm Tổng thống Obama. Ông hy vọng nơi đây sẽ đào tạo ra những nhà lãnh đạo xuất sắc .

Thiết kế của Trung tâm Tổng thống Obama, công trình trị giá 500 triệu USD - Ảnh chụp màn hình Chicago Tribune

Thư viện được xây dựng tại thành phố Chicago, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2021. Ngoài thư viện, Trung tâm Tổng thống Obama còn có viện bảo tàng, nhà hát thính phòng, nhà hàng và công viên công cộng, theo The Independent.
Cơ quan chịu trách nhiệm chính xây dựng khu thư viện là tổ chức phi lợi nhuận Obama Foundation. Trong khi đó, thiết kế do công ty Tod Williams Billie Tsien Architects thực hiện.
Ông Obama và vợ mình, cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama, đã có buổi gặp mặt công chúng và công bố thiết kế thư viện vào hôm 3.5. Trung tâm Tổng thống Obama rộng khoảng 21.000 m2 , được xây dựng ở khu vực South Side của Chicago, cách trung tâm thành phố khoảng 16 km.

Bảo tàng sẽ là tòa nhà cao nhất. Nơi này dùng cho mục đích triển lãm và hội họp. Trong khi đó, khu thư viện sẽ lưu giữ rất nhiều dữ liệu, email, hình ảnh và vật dụng của ông Obama khi còn tại nhiệm. Đây sẽ là thư viện tổng thống đầu tiên không lưu trữ tài liệu giấy, mà chỉ luu trữ dữ liệu kỹ thuật số.
“Công trình không chỉ có các tòa nhà, công viên. Nó còn là nơi mà chúng ta có thể nhìn thấy một tương lai tươi sáng hơn cho khu vực South Side của Chicago”, ông Obama nói với 300 nhà lãnh đạo cộng đồng và các chính trị gia địa phương có mặt tại buổi gặp gỡ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.