Ôn thi trực tuyến THPT quốc gia môn lý: Dao động điều hòa

Bích Thanh
Bích Thanh
03/04/2019 13:05 GMT+7

Vào lúc 13 giờ 30 hôm nay 3.4, Báo Thanh Niên bắt đầu phát sóng chuyên đề ôn tập đầu tiên của môn vật lý trong chương trình Hướng dẫn ôn thi trực tuyến THPT quốc gia . Ở chuyên đề này, cô Lê Thị Ngọc Dung sẽ hướng dẫn học sinh ôn tập về chủ đề Dao động điều hòa.

Chương trình được phát trên các kênh thanhnien.vn, Facebook.com/thanhnien và YouTube Thanh Niên do cô Lê Thị Ngọc Dung, Trường THPT Marie Curie (Q.3, TP.HCM) thực hiện.

Ở chuyên đề đầu tiên, cô Lê Thị Ngọc Dung sẽ hướng dẫn học sinh ôn tập kiến thức về Thời gian và đường đi trong dao động điều hòa. Cụ thể, dựa vào vòng tròn lượng giác và trục thời gian tương ứng giúp học sinh nhớ nhanh các vị trí đặc biệt, cách xác định ly độ, vận tốc, pha dao động tại các thời điểm đầu và cuối. Giải quyết nhanh các bài toán về ly độ, quãng đường, thời gian, số lần qua một vị trí… trong dao động điều hòa.

Ngoài ra, ở phần vận dụng, cô Dung đưa ra 5 bài toán từ dễ đến khó và hướng dẫn một cách chi tiết rõ ràng thông qua các sơ đồ minh họa, mẹo nhớ nhanh rất dễ hiếu đối với học sinh.

Chủ đề thứ 2 của môn vật lý sẽ tiếp tục phát sóng vào ngày 10.4 với những kiến thức về đồ thị trong dao động điều hòa

Cũng trong ngày 3.4, vào các khung giờ 15 giờ 30 và 19 giờ, Báo Thanh Niên sẽ lần lượt phát những chuyên đề ôn tập đầu tiên của môn hóa học và sinh học.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.