Ở Anh, càng lớn tuổi càng không thích đại học

16/06/2016 19:30 GMT+7

Nghiên cứu mới ở Anh tiết lộ khi còn trẻ, mọi người đánh giá rất cao giá trị của bằng đại học. Tuy nhiên, càng lớn tuổi, họ càng cho rằng chính quá trình học nghề, rèn luyện trong công việc lại mang đến tương lai tốt hơn.

Nhiều người cho rằng quá trình học hỏi trong công việc sẽ mang lại cơ hội nghề nghiệp tốt hơn là đi học đại học - Ảnh: Shutterstock

Thậm chí, có đến 1/3 những người được hỏi cho biết việc lăn lộn, không ngừng học hỏi trong khi làm việc lại tốt hơn là đi học đại học, theo The Independent.
Nghiên cứu do Bank of Scotland, một trong những ngân hàng lâu đời nhất châu Âu, thực hiện. Khoảng 53% người trẻ tuổi từ 18 đến 24 cho biết học đại học là cần thiết và có ích.
Ngược lại, khi khảo sát nhóm người từ 25 đến 34 tuổi, chỉ khoảng 32% tin rằng học đại học là cần thiết. Tỷ lệ tin vào giáo dục đại học lại tiếp tục giảm khi khảo sát nhóm từ 35 đến 44 tuổi.
Thật thú vị khi biết rằng rất nhiều người trẻ đang cố gắng để có được tấm bằng đại học mà không màng đến những chi phí phải tốn, The Independent dẫn lời bà Rachel Bright, người đứng đầu dịch vụ khách hàng của Bank of Scotland.
Thế nhưng, càng lớn tuổi người ta càng nhìn xa hơn là một tấm bằng đại học. Họ thấy những lợi ích có được từ quá trình lăn lộn trong công việc. Quá trình này mang lại những cơ hội nghề nghiệp và không phải trả nợ cho các khoản vay sinh viên, bà nói thêm.
Nghiên cứu này được công bố giữa lúc xuất hiện ngày càng nhiều lo ngại về nền giáo dục đại học ở Scotland. Một khảo sát mới đây của Hiệp hội giáo dục từ thiện Sutton Trust (Anh) cho thấy tỷ lệ thanh niên xuất thân từ các gia đình nghèo ở Scotland được vào đại học đang thấp lỷ lục. Tỷ lệ này vẫn đang xuống thấp bất chấp chính sách miễn học phí và nỗ lực từ các trường đại học, theo The Independent.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.