NXBGDVN: Hoàn thiện hệ sinh thái dạy và học với nền tảng 'Hành trang số'

15/05/2020 18:30 GMT+7

Bắt đầu từ năm học 2020 - 2021, ngành giáo dục sẽ triển khai chương trình và sách giáo khoa mới, bắt đầu với lớp 1. Giáo viên và học sinh lớp 1 sẽ được trải nghiệm chương trình dạy và học hoàn toàn mới.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN), đơn vị tổ chức biên soạn 4 bộ sách giáo khoa (SGK) lớp 1 mới cho biết đã chủ động phát triển và ra mắt nền tảng sách trực tuyến phục vụ giáo viên (GV), phụ huynh và học sinh (HS) từ tháng 2.2020. Nền tảng sách điện tử mang tên Hành trang số đi kèm với SGK giấy truyền thống được kỳ vọng sẽ hoàn thiện một hệ sinh thái toàn diện, xuyên suốt đồng hành cùng GV và học sinh HS trong thực tiễn dạy và học.
Áp dụng phương pháp tiếp cận mới trong tổ chức lớp học cho HS lớp 1
4 bộ SGK lớp 1 mới của NXBGDVN gồm Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo, Cùng học để phát triển năng lực, Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục, đều đã hoàn thành số hóa trên nền tảng này. Các học liệu trực tuyến bao gồm phiên bản điện tử của các bộ SGK, đi kèm là các học liệu mở rộng như audio, video, mô hình 3D, ảnh động, trò chơi trực quan, hệ thống bài tập tương tác, bài tập chuyên đề... phù hợp với từng nội dung học tập, giúp làm phong phú hơn tư liệu dạy và học của GV, HS.
Với hệ sinh thái học tập mới này, việc tiếp thu kiến thức và trao dồi kỹ năng, tư duy của HS sẽ được diễn ra đồng thời và thống nhất cả trong và ngoài lớp học.
Trên lớp HS tiếp thu kiến thức qua các hoạt động, trò chơi tương tác nhiều màu sắc, áp dụng phương pháp tiếp cận mới theo từng bộ sách. GV khuyến khích trẻ tìm tòi, khám phá, hiểu bản chất để giải quyết các nhiệm vụ học tập theo năng lực của bản thân. Khi ở nhà, nền tảng Hành trang số có thể hỗ trợ phụ huynh ôn tập kiến thức cho con qua các video minh họa bài học, hoạt động trải nghiệm sinh động và dễ hiểu, cùng con hoàn thành các bài tập cơ bản, bài tập nâng cao đi kèm.
SGK mới của NXBGDVN được số hóa trên Nền tảng sách điện tử Hành trang số

SGK mới của NXBGDVN được số hóa trên Nền tảng sách điện tử Hành trang số

Không chỉ cung cấp các học liệu trực tuyến mở rộng gắn liền với mỗi bộ sách, nền tảng Hành trang số còn có nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho GV trong việc áp dụng công nghệ vào hoạt động dạy học. Điển hình là công cụ soạn bài giảng và giáo án điện tử với thiết kế giao diện thân thiện, các công cụ kéo thả linh hoạt giúp việc chuẩn bị bài giảng bằng hình thức trực tuyến trở nên dễ dàng hơn.
Nền tảng cũng cung cấp các bài giảng có sẵn để GV tham khảo. Ngoài ra, GV có thể chia sẻ các bài giảng của mình để trao đổi kinh nghiệm tổ chức bài giảng trong cộng đồng GV.
 Nhiều công cụ hỗ trợ GV sắp được tích hợp trên Hành trang số trong thời gian tới

Nhiều công cụ hỗ trợ GV sắp được tích hợp trên Hành trang số trong thời gian tới

Một tính năng hữu ích khác đang được NXBGDVN thử nghiệm trên nền tảng là công cụ soạn đề kiểm tra, đề thi trực tuyến giúp GV tiết kiệm thời gian dành cho quá trình soạn đề.
Dự kiến, các tính năng hỗ trợ công tác giảng dạy sẽ sớm được hoàn thiện và tích hợp trên nền tảng Hành trang số trong tháng 6.2020 để GV có thời gian làm quen và áp dụng hiệu quả ngay khi năm học mới bắt đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.