Nữ thủ khoa khối B đạt điểm tuyệt đối ở Hà Tĩnh ước mơ làm bác sĩ

Phạm Đức
Phạm Đức
26/07/2021 15:02 GMT+7

Em Võ Thị Kim Anh, học sinh lớp 12 Toán 1 Trường THPT chuyên Hà Tĩnh, trở thành thủ khoa khối B toàn quốc. Với 30 điểm tuyệt đối, cô học trò đã chạm vào giấc mơ trở thành bác sĩ.

Sáng 26.7, ngay sau khi Bộ GD-ĐT công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2021, em Võ Thị Kim Anh (học sinh lớp 12 Toán 1 Trường THPT chuyên Hà Tĩnh) là thí sinh đạt điểm tuyệt đối các môn toán, hóa, sinh, đều đạt điểm 10.
Với số điểm này, Kim Anh đã trở thành thủ khoa khối B toàn quốc và là thủ khoa duy nhất đạt 3 điểm 10 xét theo tổ hợp môn thi xét tuyển.
Vào sáng cùng ngày, Kim Anh có mặt tại Trường THPT chuyên Hà Tĩnh để cùng các bạn học sinh trong lớp chụp bộ ảnh kỷ yếu. Hầu hết các thành viên trong lớp 12 Toán 1 đều bày tỏ niềm vui mừng khi có một thành viên trong lớp vừa trở thành thủ khoa toàn quốc.

Nữ thủ khoa khối B chụp ảnh kỷ yếu cùng các thành viên trong lớp 12 Toán 1

Ảnh Phạm Đức

“Sau kỳ thi, em tự tin nhất là môn hóa và môn sinh sẽ đạt điểm tuyệt đối. Còn môn toán quá trình làm bài có một vài câu em có chút hơi lưỡng lự về kết quả. Tuy nhiên, sau khi xem đáp án giải đề thi thì không ngờ em đã phán đoán đúng. Toán học cũng là môn có kiến thức nặng nhất nên em thường dành nhiều thời gian hơn”, Kim Anh nói.
Chia sẻ về bí quyết học tập của mình, cô học trò có phần hơi nhút nhát này cho biết điều quan trọng nhất vẫn là phải nắm thật chắc kiến thức đã học và giữ được tâm lý vững vàng khi làm bài thi.
“Ở lớp, em luôn tập trung cao độ cho việc nghe giảng để nắm chắc kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa. Khi về nhà, em nghiên cứu thêm các sách tham khảo và tập làm các dạng đề để củng cố kiến thức. Riêng đối với môn hóa học và sinh học thì em dành nhiều thời gian để học kỹ lý thuyết, bởi đây là nền tảng để phát triển tư duy trong quá trình làm bài tập”, Kim Anh bật mí.
Kim Anh cho rằng, quá trình học “chạy nước rút” cũng rất quan trọng. Những ngày cận kề kỳ thi, Kim Anh cũng tham gia các khóa học trực tuyến của các thầy cô giáo để gia cố lại toàn bộ kiến thức đã ôn tập trong thời gian qua.
Theo Kim Anh, ước mơ của em là làm bác sĩ nên đã nộp đơn đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào ngành Y khoa của Trường đại học Y Hà Nội.
Ông Võ Tá Hòa (51 tuổi, bố Kim Anh) cho hay, vợ chồng ông sinh được 2 người con, Kim Anh là con gái út. Mặc dù vợ chồng ông Hòa làm nghề lao động tự do nhưng biết con gái đam mê học tập nên luôn tạo điều kiện tối đa.
“Trước đây Kim Anh có ước mơ sau này lớn lên sẽ thi vào ngành Công an. Việc thay đổi nguyện vọng vào Trường Đại học Y Hà Nội thì con gái tôi mới quyết định từ khi bước sang năm học lớp 11. Cháu bảo muốn trở thành bác sĩ trong tương lai để giúp đỡ cho người bệnh. Vợ chồng tôi vô cùng vui mừng vì con gái đã phần nào thực hiện được ước mơ của mình”, ông Hòa vui mừng.

Phó hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh thưởng nóng cho em Kim Anh

Ảnh Tân Kỳ

Theo thầy Đặng Văn Lập (Chủ nhiệm lớp 12 Toán 1 Trường THPT chuyên Hà Tĩnh), trong 3 năm học THPT, Kim Anh từng giành giải nhì ở Kỳ thi học sinh giỏi môn toán cấp tỉnh năm lớp 10 và lớp 12.
“Vì là học sinh khối chuyên toán nên Kim Anh cũng học môn này tốt nhất. Môn mà Kim Anh thấy yếu nhất trong 3 môn của tổ hợp xét tuyển theo khối B là sinh học nhưng em cũng đã làm bài thi rất tốt. Kim Anh cũng là học sinh giỏi toàn diện của trường”, thầy Lập chia sẻ.
Ngay sau khi nghe tin Kim Anh trở thành tân thủ khoa khối B của cả nước, thầy Phan Khắc Nghệ, Phó hiệu trưởng Trường THPT chuyên Hà Tĩnh, cũng đã thưởng cho cô học trò này số tiền 10 triệu đồng để động viên, khuyến khích tinh thần học tập của em.
Theo Sở GD-ĐT tỉnh Hà Tĩnh, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, tỉnh này có 578 bài thi đạt điểm 10. Trong đó, giáo dục công dân có số điểm 10 cao nhất với 429 bài thi.
Tiếp đó là các môn ngoại ngữ với 79 bài thi, sinh học có 31 bài thi. Các môn toán, hóa học và vật lý năm nay có ít điểm 10 hơn so với năm ngoái. 2 môn lịch sử, địa lý đều có điểm tuyệt đối, với số bài đạt điểm 10 lần lượt là 13 và 17.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.