Nữ tài xế quên mình cứu 20 học sinh an toàn khi xe buýt bốc cháy

14/09/2016 11:07 GMT+7

Một nữ tài xế ở Mỹ được ca ngợi như một anh hùng sau khi liều mình giúp 20 học sinh thoát khỏi xe buýt an toàn khi xe đang bốc cháy.

Theo ABC News, chỉ sau vài giây giúp học trò rời khỏi xe buýt một cách an toàn thì ngọn lửa đã bao trùm lấy chiếc xe buýt.
Sự việc được chính quyền quận Prince George, bang Maryland, Mỹ, cho biết xảy ra lúc 4 giờ 45 phút chiều 12.9. Các nhân viên cứu hỏa và đội cứu hỏa tình nguyện khu vực đã được gọi tới công viên College. Hiện trường là chiếc xe buýt bốc khói nghi ngút với ngọn lửa bên trong.
Tài xế xe buýt là chị Renita Smith trước đó ít phút đã quên mình để giúp toàn bộ học trò của một trường tiểu học trên xe rời khỏi xe an toàn.
Chị Smith kể lại với ABC News ngày 13.9 rằng chị nghe tiếng kêu bíp bíp từ bảng điều khiển của xe buýt và dừng lại nhiều lần. Sau đó, chị thấy xe buýt bốc khói và đã dừng hẳn xe để chuẩn bị gọi cho xe buýt khác tới thay. Nhưng lúc đó qua gương chiếu hậu chị thấy phía sau xe đang bốc cháy.
“Tôi liền đặt micro xuống, tháo dây an toàn rồi nhảy lên và kéo tất cả bọn trẻ xuống xe. Khi vừa xuống xe thì những người gần đó đến giúp đưa bọn trẻ đến nơi an toàn”, chị Smith kể.
Sau đó, trong khi xe buýt đang bốc cháy thì chị lại quay trở lại xe để kiểm tra lần cuối xem còn em nào còn trong xe hay không. Khi chị chạy khỏi xe vài giây sau đó thì chiếc xe bị bao trùm bởi khói đen và lửa nghi ngút bên trong.
Một người chứng kiến vụ cháy là Fazlul Kabir kể với ABC News rằng chiếc xe buýt lúc đó hầu như bị lửa thiêu rụi. Nếu không có chị Smith thì bọn trẻ khó có thể được cứu, thậm chí chị còn lên xe kiểm tra lần cuối. Và đó là chiếc xe buýt khá dài với nhiều chỗ nhưng chị Smith vẫn kiểm tra từng chỗ ngồi một xem có học sinh nào sợ hãi và trốn bên dưới hay không.
Sau sự việc này, chị Smith được ca ngợi như nữ anh hùng vì sự tận tâm và lòng can đảm của mình.
Được biết, các học sinh đang trên đường về nhà từ Trường tiểu học Glenarden Woods. May mắn là không học sinh nào bị thương. Sau đó phụ huynh các em đều tới hiện trường để đón con về.
Không rõ nguyên nhân vì sao xe buýt bốc cháy nhưng các nhà chức trách cho biết ngọn lửa có vẻ như bắt nguồn từ bánh xe sau rồi lan ra các phần còn lại của xe.
Khi được ca ngợi như một anh hùng, chị Smith, người mẹ đã có 2 con, nói rằng phần thưởng của chị là các học sinh được an toàn về với gia đình. Và rằng: “khi tôi cầm lái thì bọn trẻ là con cái của tôi cho tới khi chúng được chở về tận nhà. Tôi phải chăm sóc từng đứa một như mẹ của chúng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.