Nữ sinh trúng tuyển cùng lúc 24 trường đại học Mỹ

11/04/2017 11:58 GMT+7

Nữ sinh Ariyana Davis đã khiến nhiều người bất ngờ khi cùng lúc đậu vào 24 trường đại học Mỹ.

Nữ sinh Ariyana Davis trúng tuyển cùng lúc 24 trường đại học Mỹ Ảnh chụp màn hình ABC News        
“Điều quan trọng là em phải đến trường học và cảm giác đó như là nhà của mình”, nữ sinh 18 tuổi nói với ABC News. Cô gái vừa tốt nghiệp Trường trung học Mother McAuley Liberal Arts ở thành phố Chicago, bang Illinois, Mỹ.
Ariyana có thể cùng lúc nộp nhiều hồ sơ như vậy là nhờ sự hỗ trợ từ chương trình Common Black College Application. Chương trình cho phép học sinh có thể nộp hồ sơ đến hàng chục trường đại học dành cho người da màu chỉ với 35 USD.
Ngoài 23 trường dành cho người da màu, Ariyana còn trúng tuyển vào Đại học Eastern Illinois, trường mà phần lớn sinh viên là người da trắng. Cô gái cũng nhận được tổng cộng 300.000 USD hỗ trợ tài chính từ các trường.
Ariyana cho biết em đạt được thành tích này là nhờ nhận được sự giúp đỡ từ trường. Nhà trường đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho học sinh ứng tuyển vào đại học, tổ chức các khóa học hỗ trợ vào giờ trưa cho học sinh.
Hiện tại, nữ sinh có ý định học ngành kế toán tại Đại học Alcorn State ở Lorman, bang Mississippi. Sau đó, Ariyana muốn học lên thạc sĩ để trở thành kế toán chuyên nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.