Nữ sinh ‘thần đồng’ 13 tuổi đậu vào trường y khoa

29/08/2017 11:02 GMT+7

Y khoa là một trong những ngành có yêu cầu đầu vào khắt khe nhất ở Trung Quốc. Thế nhưng, cô bé Trần Thư Âm đã trúng tuyển vào trường y khoa hàng đầu nước này khi mới 13 tuổi.

Nữ sinh Trần Thư Âm tại ký túc xá, em đang là sinh viên năm nhất Trường Y khoa thuộc Đại học Chiết Giang (Trung Quốc) Ảnh chụp màn hình trang tin Top News
Thư Âm học trung học tại một trường ở thành phố Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Hiện em là sinh viên năm nhất của Trường Y khoa thuộc Đại học Chiết Giang (Trung Quốc), theo China Daily.
Thành tích học tập của Thư Âm xứng đáng được xem là một thần đồng. Em vào tiểu học khi 6 tuổi và chỉ mất 1 năm để hoàn thành hết bậc tiểu học. Khi được 7 tuổi, Thư Âm vào học bậc trung học cơ sở. Trong quá trình học, em luôn nằm trong nhóm 30 học sinh giỏi nhất trường.
Cô bé hoàn thành chương trình trung học cơ sở chỉ trong 2 năm và bắt đầu học chương trình trung học phổ thông vào năm 9 tuổi. Em được nhận vào một trường trung học phổ thông ở thành phố Trạm Giang với số điểm thi cao thứ 13 toàn thành.
Năm 12 tuổi, Thư Âm bắt đầu thi đại học. Điểm thi của em là 620, dư 100 điểm so với điểm chuẩn để vào nhóm các trường đại học hàng đầu Trung Quốc. Em được nhận vào Trường Y khoa thuộc Đại học Chiết Giang một năm sau đó.
Cha của Thư âm cho biết con gái ông không khác gì nhiều so với những đứa trẻ cùng trang lứa. Tuy nhiên, cô bé khá ít nói, thích đọc sách khi rảnh rỗi và có kỹ năng học tập rất tốt.
Khi nói về cuộc sống ở bậc đại học, nữ sinh Thư Âm cho biết em thích kết bạn với mọi người và không gặp khó khăn gì trong vấn đề này. Em có nhiều bạn học. Tất cả họ đều lớn hơn Thư Âm vài tuổi. Cô bé cho biết em sẽ đi theo lĩnh vực y học lâm sàng.

tin liên quan

Những biểu hiện ở trẻ thông minh vượt trội

Để đánh giá liệu trẻ có khả năng thông minh vượt trội hay không là rất phức tạp, chắc chắn không thể chỉ dựa vào bài kiểm tra IQ. Các nhà giáo dục đã xác định được những biểu hiện ở trẻ thông minh vượt trội.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.