Nữ sinh muốn trở thành bác sĩ giúp người nghèo

29/06/2017 11:01 GMT+7

Tại kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, cứ sau mỗi buổi thi, Huỳnh Thị Thúy Hường lại lật đật chạy về nhà để chăm sóc em gái. Lo cho em xong, Thúy Hường đạp xe thật nhanh quay lại trường cho kịp giờ thi.

“Em gái em đang học lớp 7. Cách đây không lâu, khi đi khám bệnh thì phát hiện bị u não. Từ một đứa nhanh nhẹo, bỗng chốc phải nằm một chỗ. Vệ sinh cá nhân, ăn uống, tắm rửa… đều không thể tự làm. Em phải làm thay em gái mọi sinh hoạt hằng ngày”, Thúy Hường kể trong nước mắt.
Chính vì thế, không chỉ những ngày thi vừa qua, mà từ trong năm học, hễ tan học là Thúy Hường lại tức tốc về nhà để chăm sóc em. Ngay cả những ngày sắp thi, tâm trí Thúy Hường cũng rối bời bởi vừa đọc thêm tài liệu vừa tắm rửa, vệ sinh cho em.

tin liên quan

Cô học trò hiếm khi ăn sáng vì không có tiền !
Ở khu vực trung tâm TP.HCM, có một bà cụ hằng ngày chạy xe ôm và rửa chén thuê nuôi cháu ăn học. Bù lại cho sự nhọc nhằn của bà là niềm vui về cô cháu gái hiếu thảo và học giỏi suốt 12 năm liền.

Thúy Hường sinh ra trong một gia đình nghèo ở xóm Tuy Hòa (xã Bình Hòa, H.Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi). Ba làm phụ hồ, ngày nắng mới có việc, còn những ngày mưa thì phải nghỉ làm, mất thu nhập. Mẹ thì quanh năm đau ốm, người ta thuê gì thì làm nấy, lúc làm việc đồng áng, lúc được thuê gọt vỏ, làm cây… Thế rồi, hoàn cảnh gia đình vốn nghèo túng càng trở nên bi đát hơn khi bác sĩ cho biết em gái của Thúy Hường bị bệnh nặng. “Tiền ba làm được đồng nào thì gom góp mà trả nợ, chạy chữa cho em gái. Tiền mẹ làm ra thì lo cho bữa ăn hằng ngày”, Thúy Hường tâm sự.
Nhưng có những ngày chẳng ai thuê ba mẹ đi làm, thùng gạo trong nhà trơ đáy, cả gia đình phải qua bữa bằng những bữa cơm hụt trước thiếu sau, ba mẹ nhường con, chị nhường em. Thức ăn chỉ là chén nước mắm hay chén muối đậu…

Nghịch cảnh là thế, tuy nhiên Thúy Hường chưa một lần có ý đầu hàng hay buông xuôi. Thay vào đó, nữ sinh này quyết tâm học thật giỏi. Có những ngày sáng dậy chẳng có gì ăn lót bụng, bước đi muốn xỉu. Hay có những khi vì cật lực làm việc nhà, giúp mẹ công việc đồng áng, mệt rã rời… nhưng Thúy Hường không cho phép mình nghỉ học, phải ráng đến trường. Em nói: “Chỉ có học giỏi mới thay đổi được cuộc sống nghèo khổ”. Suốt 12 năm học, nữ sinh này đều đạt danh hiệu học sinh khá, giỏi.
Ông Nguyễn Văn Sin, giáo viên Trường THPT Vạn Tường, người trực tiếp dạy Thúy Hường suốt 3 năm học THPT, cho biết: “Thúy Hường là một học sinh chăm ngoan, dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng Hường đã có nhiều cố gắng trong học tập. Đặc biệt là có tố chất trong các môn tự nhiên. Thúy Hường còn là một trong các thành viên của đội tuyển học sinh giỏi hóa của trường”.

tin liên quan

Vừa ôn thi vừa làm ô sin
Đã cận kề kỳ thi THPT quốc gia, nữ sinh lớp 12 Nguyễn Như Anh Thư vẫn tranh thủ vừa ôn thi vừa tiếp tục giúp việc nhà và giữ trẻ ban đêm.

Chia sẻ về kỳ thi vừa rồi, Thúy Hường cho biết làm bài khá tốt. “3 môn toán, lý, hóa, em đoán được khoảng 24 điểm. Em đăng ký vào ngành bác sĩ đa khoa của Học viện Quân y vì muốn trở thành bác sĩ, để sau này chữa bệnh cho người nghèo. Nhìn gia cảnh của mình nghèo quá, nhìn đứa em đang ngày đêm chống chọi bệnh tật, em thấy buồn lắm. Em hy vọng mình sẽ đậu đại học để ước muốn ấy thành hiện thực”, Thúy Hường bộc bạch.
Cậu học sinh bị bại não tự tin đậu đại học - ảnh 3
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.