Nữ sinh mượn giấy khai sinh đi học được dự thi tốt nghiệp THPT

03/08/2020 08:27 GMT+7

Ông Nguyễn Minh Tâm, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Đồng Tháp, cho biết nữ sinh Lai Hui - Chun (quốc tịch Trung Quốc ), học sinh lớp 12A4 Trường THPT Lai Vung 2, Đồng Tháp, được giải quyết cho dự kỳ thi tốt nghiệp THPT theo quy định.

Lai Hui - Chun là nhân vật chính trong bài Nguy cơ không được thi tốt nghiệp vì mượn giấy khai sinh trên Báo Thanh Niên ngày 6.6.
Theo ông Tâm, sau khi biết gia đình Lai Hui - Chun mượn giấy khai sinh và lấy tên Nguyễn Ngọc Trường Thy cho em đi học, UBND tỉnh Đồng Tháp đã chỉ đạo Sở GD-ĐT phối hợp Sở Tư pháp Đồng Tháp và UBND H.Lai Vung hỗ trợ giải quyết, điều chỉnh các loại hồ sơ liên quan về hộ tịch và hồ sơ học tập từ tên Việt Nam của em mượn sang tên thật là Lai Hui - Chun, đúng theo khai sinh và hộ chiếu đã được cấp tại Trung Quốc.
Mặt khác, phòng GD-ĐT H.Lai Vung cũng thực hiện điều chỉnh nội dung bằng tốt nghiệp THCS tên Nguyễn Ngọc Trường Thy sang tên Lai Hui - Chun. Trường THPT Lai Vung 2 cũng tiến hành điều chỉnh nội dung liên quan đến việc học tập và hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2020 của Lai Hui - Chun theo quy định.
Ông Nguyễn Minh Tâm chia sẻ: “Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, theo quy chế thi thì học sinh vẫn được dự thi với thông tin đã được điều chỉnh và đăng ký dự thi theo đúng hướng dẫn là người học có quốc tịch nước ngoài. Qua đó, ngày 20.7 Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp đã ký cấp thẻ dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT cho Lai Hui - Chun, nơi sinh Đài Loan, dự thi tại điểm thi Trường THPT Lai Vung 2, nơi em học. Sáng 8.8, cán bộ làm công tác thi sẽ giao thẻ dự thi cho Chun”.
Phó giám đốc Sở GD-ĐT Đồng Tháp thông tin thêm, theo hướng dẫn Công văn số 274 ngày 27.3.2017 của Cục Hộ tịch, Quốc tịch, Chứng thực thuộc Bộ Tư pháp về việc tiếp nhận hồ sơ liên quan quốc tịch thì khi Lai Hui - Chun đủ 20 tuổi mới được xin thôi quốc tịch Trung Quốc và nhập quốc tịch Việt Nam trở lại. Sau khi Chun được nhập quốc tịch Việt Nam và hoàn thành các hồ sơ về hộ tịch, em sẽ được điều chỉnh các loại giấy tờ liên quan đến quá trình học tập, giấy tờ tùy thân theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.