Nữ sinh Kenya 'thi tốt nghiệp' trong bệnh viện sau khi sinh con

12/11/2016 16:36 GMT+7

Một nữ sinh 19 tuổi vừa được cho phép ngồi làm bài thi tốt nghiệp trung học ngay trong bệnh viện sau khi sinh con.

Irene Wangari, học sinh Trường phổ thông St Philip, ở Joska, Keynia, tham dự kỳ thi tốt nghiệp trung học quốc gia ngay tại giường bệnh trong Bệnh viện Mama Lucy sau khi sinh con vào tối ngày 9.11.
Cô gái này đã phải sinh mổ và một bé trai mạnh khỏe được ra đời.
Chia sẻ với tờ báo Kenya Nairobi News, Wangari nói rằng: “Tôi đã sinh con và đã làm bài thi”. Cô cho rằng khá khó khăn cho cô khi vừa làm bài thi, vừa phải để ý tới con.

Cô đã không thể ngồi thẳng trong khi làm bài thi sau ca phẫu thuật cách đây vài ngày. Trong lúc làm bài thi, mẹ của cô gái đã bế con trai để cô có thể yên tâm làm bài.
Bà mẹ trẻ chia sẻ ước mơ muốn trở thành một y tá sau khi học xong. Nhân viên của bệnh viện này cho biết họ đã tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho nữ sinh này làm bài thi và không bị gián đoạn trong suốt thời gian dự thi tại bệnh viện.
Lãnh đạo bệnh viện cho biết người mẹ trẻ và em bé trong tình trạng tốt và có thể xuất viện vào ngày 13.11.
Theo tờ Nairobi News, lãnh đạo ngành giáo dục Kenya đã yêu cầu bệnh viện này cho phép cô gái được tham dự tất cả các bài thi ở đây trước khi xuất viện. Họ giải thích rằng, việc cho cô gái dự thi tại nhà sẽ rất khó khăn vì nhà cô quá xa trường học.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.