Nữ sinh Hải Dương đoạt giải nhất viết thư UPU với thư gửi người hùng tầng Ozon

Trần Cường
Trần Cường
10/05/2019 14:12 GMT+7

Bài thi đoạt giải nhất cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 48 (2019) tại Việt Nam của một học sinh lớp 10K Trường THPT Nam Sách (Hải Dương) sẽ được dịch sang tiếng Pháp để gửi tới Thụy Sĩ dự thi quốc tế.

Sáng nay, 10.5, lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 48 (2019) do Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội. Đây là cuộc thi lần thứ 31 được tổ chức tại Việt Nam, với chủ đề “Hãy viết một bức thư về người hùng của em”.
Theo báo cáo của ban tổ chức và ban giám khảo, cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 48 được phát động và triển khai trên phạm vi toàn quốc từ tháng 10.2018 đến tháng 3.2019. Ban tổ chức đã nhận được hơn 1 triệu bức thư dự thi của các em học sinh từ 2.456 trường học trên khắp mọi miền cả nước.
Các học sinh nhận giải tại lễ tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 48 Ảnh Trần Cường
Những người hùng được các em viết rất đa dạng và phong phú. Có đến 60% các bức thư các em viết về ông bà, bố mẹ, anh chị... là những người gần gũi với các em nhất.
Ngoài ra, các em còn viết về những nhà khoa học nổi tiếng thế giới, các nhân vật trong sách, phim ảnh, các ngôi sao âm nhạc, bóng đá... Đặc biệt, HLV Park Hang - seo và những cầu thủ U.22 Việt Nam, hoa hậu H’hen Niê... cũng được các em dành nhiều tình cảm nhắc tới.
Sau 5 vòng chấm khắt khe, ban giám khảo đã chọn ra 100 bài thi vào vòng chung khảo và chọn ra 1 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba, 30 giải khuyến khích, 61 giải cây bút triển vọng và 6 giải đặc biệt dành cho học sinh nhỏ tuổi nhất, học sinh khiếm thị, khuyết tật. 
Ban tổ chức trao giải nhì cho 3 học sinh xuất sắc đoạt giải Ảnh Trần Cường
Trong đó, có 3 học sinh đã tham gia các cuộc thi trước đó; 5 học sinh dân tộc Khmer, Thái, Dao, Mông, Tày đoạt giải; 5 học sinh khiếm thị đoạt giải trong cuộc thi lần này.
Đồng thời, các em đoạt giải nhất, nhì, ba sẽ được trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo. Các trường có học sinh đoạt giải cao cũng sẽ được T.Ư Đoàn trao tặng bằng khen.
Bài dự thi đoạt giải nhất của em Nguyễn Thị Mai, học sinh lớp 10K Trường THPT Nam Sách (Hải Dương) Ảnh Trần Cường
Giải nhất của cuộc thi thuộc về em Nguyễn Thị Mai, học sinh lớp 10K Trường THPT Nam Sách (Hải Dương). Em Mai gây bất ngờ cho người đọc khi lựa chọn người anh hùng của mình chính là tầng Ozon. Ozon khổng lồ và mạnh mẽ, Ozon bao bọc và bảo vệ con người trong vòng tay đầy khoan dung, trong khi con người không ngừng làm tổn thương người hùng sự sống của mình. Người hùng ấy đang bị ốm, đang cần được con người chăm sóc, bảo vệ và giữ gìn.
Bài viết của em Mai đã thuyết phục của tất cả các thành viên ban giám khảo. Bức thư này sẽ được ban tổ chức dịch sang tiếng Pháp, gửi Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) tại Thụy Sĩ để dự thi quốc tế.
Thứ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Thành Hưng trao giải nhất cho nữ sinh Nguyễn Thị Mai Ảnh Trần Cường
Có mặt tại lễ trao giải và tổng kết, trưởng ban tổ chức cuộc thi, Thứ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Thành Hưng cho biết, cuộc thi lần này kết thúc thành công tốt đẹp. Năm nay, nữ sinh Nguyễn Thị Mai đã giành giải nhất với bài dự thi rất xuất sắc, thuyết phục tất cả các thành viên trong ban giám khảo. Điều bất ngờ là huyện Nam Sách là địa phương năm thứ 3 liên tiếp có học sinh đoạt giải nhất quốc gia, giải nhất và giải ba quốc tế về cuộc thi này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.