Nữ sinh đưa cha bệnh tật ở cùng ký túc xá để tiện chăm sóc

27/09/2017 14:42 GMT+7

Một trong những niềm vui của nhiều sinh viên năm nhất khi vào đại học là được học xa nhà, không bị cha mẹ kiểm soát. Nhưng với nữ sinh Trần Xuân Lâm, niềm vui của em là được mang cha theo cùng để chăm sóc khi vào đại học.

Nữ sinh Xuân Lâm đã mang theo cha khi vào đại học để có thể kề cận chăm sóc Ảnh chụp màn hình trang Trending News Portal 
Năm 9 tuổi, mẹ Xuân Lâm qua đời. Sáu năm sau khi được 15 tuổi, cha em mắc bệnh não khiến cơ thể rất khó chuyển động. Kể từ đó, Xuân Lâm luôn kề cận bên cha, đút ông ăn, chăm sóc giấc ngủ và vệ sinh hằng ngày, theo Shanghaiist.
Mặc dù cuộc sống khó khăn nhưng Xuân Lâm vẫn đạt thành tích học tập xuất sắc ở trường. Trong đợt tuyển sinh đại học vừa rồi, cô nữ sinh 20 tuổi đã trúng tuyển vào Đại học sư phạm Hoa Trung ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, theo trang tin Trending News Portal.
Trường đã đặc cách một phòng trong khu ký túc xá cho Xuân Lâm và cha. Hai người được ở hoàn toàn miễn phí. Cha Xuân Lâm cho biết ông hy vọng con gái sẽ tốt nghiệp và trở thành giáo viên. Khi đó, em có thể thay ông đền đáp lại lòng tốt mà nhiều năm qua bạn bè, xã hội đã giúp đỡ.
Xuân Lâm quê ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Cả cha và mẹ đều là nông dân. Em còn có một người anh trai. Anh đang làm ở tỉnh Quảng Đông để kiếm tiền lo cho cha và em gái.
Mỗi ngày, Xuân Lâm dành khoảng 4 giờ để xoa bóp và giúp cha thực hiện các bài tập phục hồi chức năng. Với sự chăm sóc của con gái, cha Xuân Lâm từ trạng thái bị liệt nay đã có thể đi lại với nạng, theo Women of China.
Nhiều người họ hàng cố thuyết phục nữ sinh nên đưa cha vào các trung tâm an sinh xã hội. Tuy nhiên, em đã từ chối và muốn tự mình chăm sóc cha.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.