Nữ sinh đạt 27/30 điểm nguyện vọng 1 vào Duy Tân University học ngành Du lịch

23/07/2019 07:00 GMT+7

Trường đại học Duy Tân đã và đang tiếp nhận rất nhiều hồ sơ có điểm số rất cao của các thí sinh ở khắp mọi miền Tổ quốc, gửi về xét tuyển ngay khi Bộ GD-ĐT công bố điểm thi THPT Quốc gia.

Trong số đó, rất ấn tượng với nữ sinh Trần Thu Hà đến từ Quảng Bình đạt tới 27/30 điểm, với môn địa lý đạt gần như điểm tuyệt đối là 9,5, môn lịch sử là 9 điểm. Đăng ký xét tuyển học ngành Quản trị Du lịch và Khách sạn thuộc chương trình Du học tại chỗ lấy bằng Mỹ do Trường ĐH Duy Tân hợp tác với Troy (State) University, Thu Hà đã nhận suất Học bổng Toàn phần cho suốt 4 năm tới ngay khi bước vào giảng đường đại học (ĐH).

Lịch sử không phải là môn chỉ cần học thuộc lòng

Đạt điểm địa lý cao nhất nhưng môn học giúp Hà đạt nhiều giải thưởng nhiều nhất lại là môn lịch sử. Đối với nhiều người, lịch sử là một môn học “khó nhằn” với những chuỗi tháng ngày, số liệu, sự kiện lịch sử khô khan. Chẳng thế mà mỗi năm, cứ đến kỳ thi THPT Quốc gia, nhiều sĩ tử lại lo ngày lo đêm ôn luyện để thi môn lịch sử. Tuy nhiên, với Thu Hà thì hoàn toàn ngược lại, cô nữ sinh Trường THPT Lệ Thủy lại có niềm say mê “kỳ lạ” với môn lịch sử và đã từng đạt:
• giải nhì năm lớp 11,
• giải ba năm lớp 12
trong kỳ thi Học sinh giỏi cấp Tỉnh môn Lịch sử.
 Trần Thu Hà trong một lần đi du lịch tại Hội An

Trần Thu Hà trong một lần đi du lịch tại Hội An

Thu Hà chia sẻ: “Cô giáo dạy môn lịch sử là một người rất tuyệt vời khi mang đến cho chúng em những bài giảng lôi cuốn và hấp dẫn. Nhiều bạn cho rằng, học sử chỉ cần học thuộc lòng số liệu, ngày tháng và diễn biến sự kiện nhưng em nghĩ để nhớ lâu cần phải hiểu rõ thêm về bản chất, ý nghĩa của từng diễn biến, sự kiện đó. Thế nên em thường đọc đi đọc lại rất nhiều lần để khắc sâu bài học, tìm hiểu thêm những thông tin liên quan qua sách báo, mạng Internet và phim ảnh. Em rất thích xem phim về lịch sử và đó cũng là một trong những ‘bí quyết’ giúp em khắc sâu hơn kiến thức. Chẳng hạn khi xem một bộ phim về một triều đại lịch sử, em sẽ lên Google để tìm kiếm thông tin về triều đại đó, về những vị vua, về những sự kiện nổi bật,... Đối với những môn học khác cũng vậy, để có thể học tốt được thì bên cạnh sách giáo khoa nên tham khảo thêm kiến thức từ nhiều nguồn khác nhau và biết chọn lọc thông tin một cách xác đáng”.
Cứ nghĩ thích lịch sử như vậy thì chắc hẳn Thu Hà sẽ là một cô gái “hoài cổ” lắm nhưng hoàn toàn không phải vậy. Thu Hà là một người yêu thích sự năng động, hiện đại và có những nhìn nhận rất thực tế về nhu cầu xã hội để lựa chọn ngành nghề trong tương lai. Chính vì thế, Thu Hà đã quyết định chọn học Quản trị Du lịch và Khách sạn tại Đà Nẵng bởi: “Em thấy lĩnh vực du lịch và dịch vụ đang rất “hot” và trong tương lai vẫn còn rất nhiều tiềm năng. Nhất là trong những năm gần đây, sự phát triển của TP.Đà Nẵng đã đẩy ngành Du lịch nơi đây phát triển với tốc độ đáng ngưỡng mộ. Lượng du khách đến Đà Nẵng tăng cao đã tạo cơ hội cho các loại hình du lịch, dịch vụ ngày càng thêm phong phú, đa dạng, tạo ra nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho các bạn trẻ. Bởi vậy, em nghĩ theo học Quản trị Du lịch và Khách sạn sẽ mang đến những cơ hội làm việc phù hợp với sở thích và năng lực của bản thân về sau”.

“Người ngon sẽ có việc ngon - trường nào cũng được lon ton làm gì?”

Chọn được ngành học phù hợp với sở thích của bản thân không phải là điều dễ dàng và chọn trường để học lại càng là cả một quá trình tìm hiểu, đắn đo, cân nhắc. Sau khi tìm hiểu rất nhiều trường ĐH, Thu Hà đã quyết định chọn Trường ĐH Duy Tân vì: “Cơ sở vật chất của trường rất hiện đại, trường lại có thư viện điện tử với hàng nghìn đầu sách phục vụ nhu cầu học tập của sinh viên. Đối với ngành Quản trị Du lịch và Khách sạn, nhà trường cũng có nhiều phòng thực hành đặc thù và khách sạn mini để sinh viên rèn luyện và nâng cao kỹ năng. Chương trình đào tạo của nhà trường cũng rất đa dạng, có cả chương trình thường, chương trình tiên tiến, chương trình tài năng, du học tại chỗ, và liên kết du học để các thí sinh có thể lựa chọn. Đây thực sự là môi trường mà em vẫn luôn tìm kiếm”.
Thu Hà (thứ 3 từ trái sang) cùng nhóm bạn thân 7 năm, trong đó có bạn cũng đã xét tuyển học ngành Điều dưỡng tại Trường ĐH Duy Tân năm 2019

Thu Hà (thứ 3 từ trái sang) cùng nhóm bạn thân 7 năm, trong đó có bạn cũng đã xét tuyển học ngành Điều dưỡng tại Trường ĐH Duy Tân năm 2019

Trong quá trình chọn trường, cũng có ý kiến rằng điểm cao vậy sao không chọn trường công. Tuy nhiên, cũng như nữ sinh Bùi Thị Linh ở Bắc Ninh đạt 26/30 điểm đã nộp hồ sơ xét tuyển vào Trường ĐH Duy Tân ngay trước đó, Thu Hà vẫn giữ nguyên lập trường của mình: “Khi đọc được câu nói vừa hài hước, vừa mang ý nghĩa sâu xa của của Tony buổi sáng rằng ‘Người ngon sẽ có việc ngon/Trường nào cũng được lon ton làm gì?’ khiến em bật cười mà tâm đắc. Đúng thiệt, điều quan trọng nhất chính là bản thân mình, nếu mình luôn nỗ lực cố gắng thì ở trong môi trường nào mình cũng sẽ phát triển và thành công được. Hơn nữa, lựa chọn chương trình Du học tại chỗ lấy bằng ĐH Mỹ của Trường ĐH Duy Tân, em sẽ không chỉ có cơ hội tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến ngay tại quê nhà mà còn tiếp cận được với nhiều cơ hội việc làm lý tưởng trong tương lai khi cầm trên tay tấm bằng tốt nghiệp của một trường ĐH uy tín ở Mỹ”.
Niềm vui của Thu Hà được nhân đôi khi bên cạnh việc nhận được tin trúng tuyển vào Trường ĐH Duy Tân, Hà còn nhận được một suất học bổng toàn phần cho ngành học mà mình đã đăng ký. “Bản thân em cùng gia đình rất vui và bất ngờ khi biết tin nhận được học bổng toàn phần. Ba mẹ em làm nông nên ban đầu khi em chọn chương trình Du học tại chỗ của Trường ĐH Duy Tân cũng có chút đắn đo về vấn đề học phí nhưng giờ đây đã rất yên tâm và tin tưởng tuyệt đối vào sự lựa chọn của em. Trong thời gian tới, em sẽ nỗ lực hết mình để xứng đáng với phần thưởng mà Trường ĐH Duy Tân đã trao tặng cũng như sự kỳ vọng của gia đình và thầy cô”.
Các bạn có thể tìm hiểu thêm về đào tạo ngành Quản trị Du lịch và Khách sạn tại đây: Du học Tại chỗ, Khoa Du lịchKhoa Đào tạo Quốc tế

Thông tin học phí các chương trình đào tạo tại Trường ĐH Duy Tân

Mọi chi tiết liên hệ Trung tâm Tuyển sinh, Trường ĐH Duy Tân: 254 Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng.
Đường dây nóng: 1900.2252 - 0905.294390 - 0905.294391.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.