Nữ sinh bị sốt nhập viện ở Lâm Đồng không liên quan đến virus corona

04/02/2020 11:28 GMT+7

Một nữ sinh có triệu chứng sốt được đưa đến Bệnh viện II Lâm Đồng, sau khi làm các xét nghiệm, các bác sĩ xác định em này không liên quan đến virus corona , chỉ bị cảm sốt do siêu vi.

Sáng 4.2, bác sĩ Huỳnh Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện II Lâm Đồng, cho biết nữ sinh B.T.A.L (ngụ H.Bảo Lâm) nhập viện lúc 19 giờ 45 tối 3.2; sau khi làm các xét nghiệm cần thiết, bác sĩ xác định em này chỉ bị viêm mũi họng, cảm sốt do siêu vi, không liên quan đến virus corona.
Bác sĩ Thành cho biết thêm, hiện nay em L. đang nằm điều trị chung với các bệnh nhân khác tại Khoa Truyền nhiễm, không bị cách ly điều trị.
Trước đó, sau kỳ nghỉ tết, ngày 3.2 em L. từ H.Bảo Lâm (Lâm Đồng) xuống H.Đạ Tẻh đi học. Em L. báo cáo với nhà trường bị sốt từ mùng 5 tết. Trong dịp tết khi về với gia đình ở H.Bảo Lâm, em có tham gia bán cá viên chiên tại khu du lịch thác Đam B'Ri (TP.Bảo Lộc). Trong quá trình buôn bán em có tiếp xúc với nhiều du khách trong và ngoài nước, trong đó có cả du khách Trung Quốc.
Trong bối cảnh cả nước đang “nóng” việc phòng chống dịch do virus corona nên nhà trường đưa em L. đến ngay trung tâm y tế huyện để khám bệnh. Sau đó, Trung tâm Y tế H.Đạ Tẻh nghi ngờ em L. nhiễm virus corona nên chuyển em đến Bệnh viện II Lâm Đồng lúc chiều tối 3.2, vì nơi đây có khu điều trị cho những người nghi nhiễm virus corona.
Bác sĩ Thành cho biết sau khi tiếp nhận em L., các bác sĩ của bệnh viện làm ngay các xét nghiệm, xác định em L. chỉ bị cảm sốt do siêu vi, bị viêm mũi họng. Trưa 4.2 em L. đã hết sốt, tỉnh táo, không đau nhức và ăn uống bình thường
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.