Nữ sinh bị rụng tóc vì căng thẳng thi cử

04/08/2016 13:27 GMT+7

Cô Katie-Anna Moore, 20 tuổi, ở Anh từng có mái tóc dày và dài. Thế nhưng chỉ trong vòng hơn 2 tháng luyện thị đại học, áp lực thi cử căng thẳng đã khiến tóc cô rụng gần hết.

Cô Katie-Anna Moore với mái tóc dài và sau khi bị chứng rụng tóc từng mảng Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Moore phát hiện tóc bắt đầu rụng vào tháng 3.2016, khi cô gội đầu. Ban đầu, chúng chỉ rụng lưa thưa, sau đó rụng ngày càng nhiều, khiến cô gái bị hói, theo Daily Mail.
Khi Moore đi đến bác sĩ khám, cô nhận được lời cảnh báo là tóc cô có thể sẽ tiếp tục rụng cho đến khi không còn sợi nào. Khoảng 8 tuần kể từ khi phát hiện, mái tóc đã rụng mất 70%.
Trước đó, Moore không hề lạm dụng việc duỗi tóc. Chúng rụng nhiều đến mức quần áo cô chỉ toàn là tóc. Sau kỳ thi vào Đại học Bournemouth (Anh), Moore đi khám lại và được chẩn đoán mắc bệnh alopecia areata, hay còn gọi là rụng tóc từng mảng.
Triệu chứng của bệnh là tóc sẽ rụng thành từng mảng hình tròn hay hình bầu dục. Thậm chí, lông trên khắp cơ thể như râu, lông mày, lông mi cũng có thể bị rụng sạch. Hầu hết các bệnh nhân khi mắc bệnh này đều khỏe mạnh.

tin liên quan

Những thực phẩm giúp ngừa rụng tóc
Rụng tóc có thể do một số yếu tố, bao gồm cả một số thuốc và hóa trị liệu, di truyền, giảm cân nhanh, căng thẳng mãn tính, gàu, mất cân bằng nội tiết tố, mang thai, và lưu thông da đầu kém.
Các bác sĩ cho rằng nguyên nhân Moore mắc bệnh có thể do căng thẳng vì áp lực thi cử. Việc này không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình mà còn cả tâm lý của Moore. “Tôi trông như một ông già khi mới 20 tuổi. Tôi khóc suốt và không muốn gặp ai cả”, Moore cho biết.
Tóc cô vẫn còn tiếp tục rụng. Để tránh ánh mắt của mọi người, Moore quyết định sẽ dùng mái tóc giả mỗi khi ra ngoài hay đến trường học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.