Nữ sinh bị bệnh ngặt nghèo đã trở lại giảng đường

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
07/02/2018 15:51 GMT+7

Nhờ sự quan tâm của cộng đồng, các y bác sĩ và cả sự… may mắn, nữ sinh năm 2 ngành sư phạm mắc hội chứng Budd-Chiari, tắc tĩnh mạch trên gan, đã được trở lại giảng đường…

Ngày 7.2, PV Báo Thanh Niên tại Quảng Trị nhận được bức thư tay của Trương Thị Mười (21 tuổi, trú xã Ba Lòng, H.Đakrông, Quảng Trị), nhân vật trong bài viết Nữ sinh viên với căn bệnh ngặt nghèo trên Thanh Niên ngày 19.12.2017, báo tin vui rằng: Em đã trở lại giảng đường Trường ĐH Sư phạm Huế mấy ngày nay.
Bức thư tay mà Mười viết cho những người đã giúp đỡ mình ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Theo nội dung bức thư mà Mười viết trên trang giấy, những ngày đầu năm 2018, sau khi được bạn đọc Báo Thanh Niên hỗ trợ tổng cộng hơn 40 triệu đồng, gia đình đã có kinh phí đưa Mười vào Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM) để các bác sĩ Nhật Bản trực tiếp thăm khám.
“Kết quả các bác sĩ bảo bệnh trạng của em có thuyên giảm, chưa cần phải phẫu thuật lần thứ 4 mà chỉ cần điều trị bằng thuốc, dù có thể phải điều trị cả đời. Nhưng điều làm em hạnh phúc nhất là các bác sĩ bảo rằng em đã cơ bản đủ sức khỏe được trở lại giảng đường đại học, thực hiện giấc mơ đang dở dang. Em hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để sau này cống hiến cho xã hội, xứng đáng với những gì mọi người đã dành cho em”, Mười viết.
Ngay cả thời điểm đang ở nhà dưỡng bệnh, khát vọng được đến trường của Mười cũng rất mãnh liệt ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Trong thư, Mười cũng không quên gửi lời cảm ơn đến bạn đọc Báo Thanh Niên và cá nhân ông Nguyễn Đức Dũng, Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Quảng Trị đã phản ánh, đứng ra kêu gọi giúp đỡ cho em giữa thời điểm ngặt nghèo.
Được biết, Mười đã chính thức đi học trở lại 3 ngày và bắt đầu ổn định cuộc sống tại nhà trọ. Cũng trong ngày 7.2, PV Thanh Niên đã chuyển khoản cho Mười số tiền 5,9 triệu đồng, là số tiền bạn đọc báo hỗ trợ đợt 2 cho cô sinh viên giàu nghị lực này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.