Nữ sinh Anh thiết kế đồ nội thất từ phân bò

05/09/2017 11:25 GMT+7

Ý tưởng sử dụng phân bò làm đồ nội thất, vật dụng trong nhà nghe có vẻ kỳ lạ nhưng đã được nữ sinh Sane Mafa hiện thực hóa. Những vật dụng đó được tạo ra tinh tế đến mức khó ai nghĩ chúng làm từ phân bò.

Nữ sinh Sane Mafa và chậu hoa cùng chiếc ghế đỡ làm từ phân bò Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Sane Mafa, 21 tuổi, là nữ sinh chuyên ngành thiết kế vật dụng tại Đại học Birmingham City (Anh). Sản xuất vật dụng bằng phân bò được cô lấy ý tưởng từ phong tục sử dụng phân động vật làm vật liệu xây dựng của một số dân tộc ở châu Phi, theo Daily Mail.
Nữ sinh đã chế tạo thành công nguyên mẫu đầu tiên của một chậu hoa và ghế đỡ làm từ phân bò. Chậu hoa có nguyên liệu là phân bò trộn với một loại nhựa đặc biệt. Trong khi đó, ghế gỗ được làm từ sự kết hợp của phân bò, gỗ ép và một số chất kết dính.
Sane Mafa mong muốn có thể sử dụng những chất thải của bò để tạo ra những vật dụng hữu ích. Cô cho biết ghế gỗ sau khi không sử dụng nữa thì thành phần gỗ ép có thể được tái chế và sử dụng lại, phân bò có thể dùng để bón cho cây trồng.
Với phân bò, Mafa phải tìm một nhà cung ứng phân. Phân đã được tiệt trùng, sau khi mua về, Mafa phải phơi khô phân bò trước khi trộn với một số chất kết dính.
“Tôi biết là phần lớn các thiết kế từ nguyên liệu hữu cơ đều nhìn không đẹp khi đã thành phẩm, thậm chí dù nó có chuyển tải đến mọi người những thông điệp môi trường tốt đẹp. Tôi không muốn thiết kế của mình như vậy. Tôi đã cố gắng để tạo ra thứ gì đó mà mọi người có thể mua và đặt nó trong nhà”, Mafa chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.