Nữ sinh Anh phản đối vì nhà trường cấm đi vệ sinh quá lâu

13/03/2017 11:37 GMT+7

Trường trung học Bedale ở Anh đã vấp phải phản ứng dữ dội của nữ sinh khi ra quy định cấm học sinh đi vệ sinh quá lâu. Các em đã tập trung phản đối trong nhà vệ sinh. Cảnh sát được gọi đến để giải quyết.

Khoảng 40 nữ sinh tập trung trong nhà vệ sinh để phản đối quy định mới của trường trung học Bedale -  Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Hơn 40 nữ sinh bắt đầu cuộc phản đối bằng cách tập trung trong nhà vệ sinh. Một số người còn trực tiếp cuộc tập trung phản đối lên mạng xã hội bằng tính năng livestream, theo The Telegraph.
Tổng cộng khoảng 580 học sinh đang theo học ở Bedale. Mới đây, trường đã ra quy định mới chỉ cho phép học sinh được đi vệ sinh trong giờ nghỉ và không được đi quá lâu.
Cụ thể, học sinh chỉ được vào nhà vệ sinh trong khoảng thời gian nghỉ từ 11 giờ đến 11 giờ 25 và từ 12 giờ 25 đến 12 giờ 45. Một phụ huynh xin giấu tên đã phản ứng bằng cách đăng quy định mới lên mạng xã hội Facebook vào ngày 9.3.

“Tôi thực sự ghét đưa vấn đề này lên Facebook nhưng tôi tự hỏi liệu có ai ngoài tôi cảm thấy có vấn đề với quy định giới hạn quyền đi vệ sinh của học sinh ở trường trung học”, phụ huynh viết.
Người này cũng đã gửi thông báo đến hiệu trưởng nhưng hiệu trưởng cho biết các quy định vẫn sẽ được triển khai.
Một phụ huynh khác cũng phản ứng khi cho biết con gái bà phải ở lại lớp muộn để hoàn thành một số việc. Nhưng khi xong thì đã quá giờ nghỉ, em không được đi vệ sinh và phải nhịn cả buổi hôm đó.
Một số giáo viên đã gọi cảnh sát đến khi thấy học sinh tập trung trong nhà vệ sinh. “Cảnh sát Yorkshire nhận được tin báo về cuộc phản đối liên quan đến học sinh ở trường trung học Bedale. Nhưng khi đến thì nhà trường giải thích rằng vụ việc không cần đến sự hỗ trợ của chúng tôi”, người phát ngôn cảnh sát nói.
Về phía nhà trường, họ giải thích đưa ra quy định mới nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy cho học sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.