Nữ sinh 18 tuổi học tiến sĩ ở Mỹ

18/05/2017 14:38 GMT+7

Trong khi bạn bè đồng trang lứa chuẩn bị vào đại học thì nữ sinh Nkechinyere Chidi-Ogbolu, 18 tuổi, đã có trong tay tấm bằng cử nhân. Vào sắp tới, Nkechinyere sẽ bắt đầu chương trình tiến sĩ tại Đại học California-Davis (Mỹ).

Nữ sinh Nkechinyere Chidi-Ogbolu sẽ học tiến sĩ tại Đại học California-Davis (Mỹ) vào mùa thu này Ảnh chụp màn hình The Huffington Post
Cô đã nhận được bằng cử nhân khoa học chuyên ngành công nghệ hóa học vào ngày 13.5 tại Đại học Howard (Mỹ). Nkechinyere tốt nghiệp loại giỏi. Sắp tới, nữ sinh sẽ học tiến sĩ ngành kỹ thuật y sinh tại Đại học California-Davis (Mỹ), theo The Huffington Post.
Nkechinyere sinh ra và lớn lên ở Nigeria. Ngay từ nhỏ, cô đã bộc lộ tố chất của mình khi bỏ lớp 5, học vượt lên lớp 6. Nkechinyere bắt đầu học đại học tại Đại học Howard (Mỹ) ở tuổi 14 sau khi hoàn thành SAT, kỳ thi chuẩn hóa được dùng để để xét tuyển vào các trường đại học Mỹ.
“Con bé phải học 4 giờ mỗi ngày, từ thứ hai đến chủ nhật”, bà Kemi Chidi-Ogbolu, mẹ của Nkechinyere, kể về quá trình học để thi SAT của con khi còn ở Nigeria.
Dù tốt nghiệp đại học ở tuổi 18 nhưng Nkechinyere cho rằng thành tích đó không có gì quá nổi bật. Điều này là do ở Nigeria, học sinh tốt nghiệp trung học ở tuổi 16, vì thế việc tốt nghiệp đại học ở tuổi 18 là hoàn toàn trong tầm tay.
“Tôi không nghĩ rằng tốt nghiệp đại học ở tuổi 18 là một việc lớn. Nhưng tôi thực sự vui khi được mọi người công nhận, khi họ nói rằng họ rất tự hào về tôi”, Nkechinyere nói với The Huffington Post.
Học tiến sĩ ngành kỹ thuật y sinh, cô có ước mơ sẽ tìm được nhiều phương thuốc chữa bệnh, đặc biệt là những bệnh đang ảnh hưởng đến người dân Nigeria. “Tôi muốn góp sức để đẩy lùi bệnh Ebola và nhiều bệnh khác. Tôi muốn giúp mọi người ở Nigeria”, Nkechinyere cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.