Nữ cựu chủ tịch xã 45 tuổi đạt 8,5 điểm môn văn kỳ thi THPT quốc gia

Phạm Đức
Phạm Đức
11/07/2018 19:05 GMT+7

Chị Nguyễn Thị Minh, cán bộ chuyên trách dân số xã Đức Dũng (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh), nguyên là Chủ tịch UBND xã này, đạt 18,5 điểm 3 môn khối C trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 .

Chiều nay 11.7, trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên qua điện thoại, chị Nguyễn Thị Minh vui mừng cho biết, vào sáng cùng ngày, sau khi lên mạng tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2018 bằng số báo danh, chị biết điểm thi 3 môn khối C của mình đạt 18,5 điểm. Trong đó, môn ngữ văn đạt điểm cao nhất với 8,5 điểm, hai môn lịch sử và địa lý mỗi môn đạt 5 điểm.
Với kết quả xét tốt nghiệp, chị Minh đạt 23,1 điểm trong tổng số 4 môn gồm: toán, văn, sử, địa (môn toán 4,6 điểm) cộng với kết quả xếp loại học lực loại khá thì bằng tốt nghiệp cấp 3 đã nằm trong tầm tay nữ cán bộ xã này.
[VIDEO] Không học đại học thì làm gì?
“Ngoài quyết tâm lấy được bằng cấp 3 thì tôi còn tham gia thi 3 môn khối C để xét tuyển vào ngành dược sĩ Trường cao đẳng Y tế Hà Tĩnh. Với số điểm trên, tôi nghĩ mình sẽ đậu vì năm ngoái ngành này lấy 16 điểm, trong khi đề thi năm nay khó hơn”, chị Minh nói.
Chia sẻ về thành quả đạt được, nữ cán bộ xã cho hay, chị tiếc nuối nhất là môn địa lý vì do mắt kém, quá trình tra Atlat mất nhiều thời gian nên đạt số điểm chưa ưng ý. Còn đối với môn ngữ văn thì chị Minh đánh giá đề văn rất hay nhưng khó hơn năm 2017. Đặc biệt là ở câu 1 phần làm văn, đòi hỏi thí sinh có kiến thức rộng, phải biết được các hiện tượng xã hội vừa phải nắm được tư tưởng đạo lý.
Như Thanh Niên đưa tin, trong kỳ thi THPT quốc gia 2018, ở điểm thi Trường THPT Hồng Lĩnh (thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) có gần 700 thí sinh thì chị Minh là thí sinh lớn tuổi nhất. Năm nay đã bước sang tuổi 45, thế nhưng nữ cán bộ xã này khiến cả điểm thi ngạc nhiên vì chị vẫn là “sĩ tử”.
Tâm sự về cuộc đời mình, chị Minh cho biết, chị là con đầu trong gia đình có 6 chị em. Do hoàn cảnh khó khăn, bố là bệnh binh bị mất sức, ông bà ngoại bị tai biến nằm một chỗ, cả gia đình chỉ có một mình mẹ chị gồng gánh. Vì thế, vào năm 1990, khi đang học lớp 12 Trường THPT Trần Phú (huyện Đức Thọ), chị Minh  phải nghỉ học giữa chừng.
Tháng 8.1994, chị được người dân bầu làm cán bộ chuyên trách dân số xã Đức Dũng. Những năm tiếp theo, được người dân tín nhiệm nên chị giữ nhiều chức vụ khác nhau như: cán bộ phụ trách dân số kiêm văn phòng Đảng ủy xã; cán bộ lao động thương binh và xã hội và Hội phụ nữ xã.
Đầu năm 2015, chị Minh được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND xã Đức Dũng. Tuy nhiên, sau 1 năm đương chức, do chưa có bằng cấp 3, nên chị tự nguyện viết đơn xin rút khỏi Hội đồng nhân dân xã và chức vụ chủ tịch xã.
Đến tháng 9.2016, chị Minh nộp đơn vào Trung tâm Giáo dục thường xuyên thị xã Hồng Lĩnh xin học tiếp chương trình THPT đã bỏ dở suốt 26 năm.
Hỏi lý do xét tuyển vào ngành dược sĩ Trường cao đẳng Y tế Hà Tĩnh, chị Minh cho biết đó là ước mơ từ nhỏ của chị. Theo tìm hiểu của chị Minh thì ngành này có thể học theo hệ tại chức nên chị sẽ có thời gian sắp xếp công việc để tham gia học. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.