Nộp phí giữ xe bằng... dụng cụ học tập

23/06/2019 13:19 GMT+7

Thành phố Las Vegas của Mỹ đã thông qua sáng kiến vô cùng đặc biệt, theo đó cho phép trả tiền giữ xe theo giờ dưới dạng dụng cụ học tập, theo thông tin từ Đài 10tv hôm 22.6.

Theo tòa thị chính Las Vegas thuộc hạt Clark (bang Nevada), chương trình được triển khai từ ngày 19.6-19.7, và áp dụng cho những người đỗ xe trong một thời gian nhất định.
Với sáng kiến mới, người lái xe có thể mang dụng cụ học tập mới, không cần đóng gói và kèm theo phiếu mua hàng đến Văn phòng dịch vụ đậu xe của thành phố mỗi khi đỗ xe.
“Phí” theo dạng này bao gồm bút chì, bút bi, gôm, viết xóa, phiếu làm mục lục, khăn giấy, hộp đựng card, giấy photo, thùng rác, thước, kéo, đồ chuốt viết chì…
Những dụng cụ thu được sẽ chuyển cho Quỹ trao đổi của giáo viên, tổ chức phi lợi nhuận phục vụ cho nhu cầu học tập của học sinh và thầy cô giáo.
Yahoo Lifestyle dẫn lời Vicki Kreidel, Chủ tịch Hiệp hội giáo dục quốc gia ở phía nam Nevada, đánh giá cao ý tưởng trên, vì kết quả khảo sát cho thấy khoảng 95% số giáo viên trường công thường xuyên phải bỏ tiền túi từ 500 - 1.500 USD để mua dụng cụ học tập trong mỗi năm học.
Vẫn chưa rõ số “phí” thu được từ chương trình này sẽ được phân bổ như thế nào cho các trường trong địa bàn thành phố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.