[NÓNG] Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM chỉ đạo khẩn về dịch Covid-19

Bích Thanh
Bích Thanh
22/05/2021 11:53 GMT+7

Trước diễn biến dịch Covid-19 , Sở GD- ĐT TP.HCM đã có chỉ đạo khẩn đến các trường học.

Trưa ngày 22.5, Sở GD-ĐT TP.HCM chỉ đạo thủ trưởng các cơ sở giáo dục nghiên cứu kỹ và thực hiện nghiêm, đầy đủ những chỉ đạo của UBND TP về biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Các trường có tổ chức ôn tập cho học sinh cuối cấp phải tách lớp, thực hiện nghiêm quy định giãn cách, dưới 30 người/phòng học; yêu cầu giáo viên, học sinh đeo khẩu trang, theo chỉ đạo của Sở GD-ĐT TP.HCM.
"Lãnh đạo các đơn vị chịu hoàn toàn trách nhiệm, sẽ bị xử lý nghiêm nếu có các biểu hiện chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19", theo Sở GD-ĐT TP.HCM.
Vào ngày 6.5, UBND TP.HCM đã chỉ đạo, tạm ngưng các hoạt động dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục từ ngày 10.5 cho đến khi có thông báo mới.
Các cơ sở giáo dục phổ thông tiếp tục thực hiện nhiệm vụ giảng dạy theo hình thức trực tuyến, đảm bảo đủ thời lượng, kiến thức, kỹ năng để hoàn tất chương trình năm học theo quy định.

Hai biến chủng virus Covid-19 ở TP.HCM nguy cơ lây lan rất nhanh

Riêng đối với học sinh lớp 9, lớp 12, hiệu trưởng các trường có thể cân nhắc, xây dựng phương án duy trì tổ chức học tập trực tiếp để đảm bảo chất lượng cho kỳ thi cuối cấp và kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Nhà trường phải chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh, giáo viên, công nhân viên…, tuân thủ đầy đủ các tiêu chí được quy định trong Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19.
Đến ngày 17.5, UBND TP.HCM tiếp tục yêu cầu tất cả cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm công văn hôm 6.5.
UBND TP.HCM nhấn mạnh thủ trưởng các trường chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu không tuân thủ các quy định, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.