Nơi xin đặc cách, nơi vẫn tổ chức thi đợt 2 tốt nghiệp THPT

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
26/07/2021 09:08 GMT+7

Đến hết ngày 25.7, thêm một số địa phương hoặc đã có văn bản chính thức, hoặc đang dự kiến việc xét đặc cách tốt nghiệp cho thí sinh (TS) thi đợt 2, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

An Giang là địa phương có số TS đủ điều kiện dự thi đợt 2 lớn nhất cả nước với 4.913 TS. UBND tỉnh này đã có văn bản gửi Bộ GD-ĐT kiến nghị xem xét đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2021 cho tất cả TS có đủ điều kiện, đồng thời vẫn tổ chức thi đợt 2 nhằm bảo đảm quyền lợi chính đáng của TS. Tương tự là tỉnh Vĩnh Long.
Trước đó, chiều 24.7, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa phát đi thông báo kết luận tại cuộc họp giao ban với thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh yêu cầu UBND tỉnh khẩn trương có văn bản báo cáo, đề xuất Bộ GD-ĐT xét đặc cách tốt nghiệp cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh.
Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 (15 ngày), bắt đầu từ 24.7. Điều này đồng nghĩa với việc đến lịch thi đợt 2 (ngày 6 - 7.8), địa phương này vẫn đang giãn cách xã hội. Trước đó, Sở GD-ĐT Hà Nội dự kiến sẽ thành lập một hội đồng thi cho 237 TS đăng ký dự thi đợt 2. Trong đó, Hà Nội có 195 em, còn lại là TS của các địa phương khác gửi. Đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết trên cơ sở hướng dẫn của Bộ, Sở sẽ tham mưu với UBND TP để có quyết định phù hợp, nguyên tắc đặt lên hàng đầu là phải đảm bảo an toàn cho TS và tuân thủ công tác phòng chống dịch Covid-19.
Bắc Giang có số TS không thể dự thi đợt 1 lớn nhất khu vực phía bắc, đến thời điểm này đã lên phương án sẵn sàng tổ chức thi đợt 2, không những cho TS của tỉnh mà còn của một số tỉnh lân cận.
Địa bàn vốn là “tâm dịch” thứ hai là Bắc Ninh nhưng số lượng TS còn lại đợt 2 không nhiều. Sở GD-ĐT Bắc Ninh dự kiến sẽ có khoảng hơn 30 TS dự thi đợt 2. Sở GD-ĐT tỉnh này cho biết đã đặt vấn đề với Sở GD-ĐT Bắc Giang để cho TS Bắc Ninh thi chung hội đồng thi đợt 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.