Nổ súng ở trường học Mỹ, ít nhất 2 học sinh tử vong

09/12/2017 15:50 GMT+7

Ít nhất 3 người đã thiệt mạng trong một vụ nổ súng ở một trường trung học tại thành phố Aztec, bang New Mexico, Mỹ. Trong số các nạn nhân, có 2 học sinh của trường, người còn lại là nghi phạm nổ súng.

Nghi phạm đã nổ súng vào Trường trung học Aztec ở thành phố Aztec vào ngày 7.12. Gia đình hai học sinh thiệt mạng đã được thông báo, theo Business Insider.
Hai nạn nhân được xác định là nữ sinh Casey Jordan Marquez, 17 tuổi và nam sinh và Paco Fernandez, 18 tuổi. Nghi phạm là William Atchison, 21 tuổi.
William Atchison từng là học sinh của trường. Atchison đã cải trang thành học sinh và trà trộn vào trường, theo Huffington Post.
Trong nhà vệ sinh, nam sinh Fernandez đã phát hiện ra âm mưu xả súng của Atchison và tìm cách ngăn cản. Không may cậu đã bị nghi phạm bắn chết. Atchison tiếp tục đi ra hành lang và nổ súng bắn nữ sinh Marquez, cảnh sát cho biết.
Những điều tra ban đầu cho thấy dường như Atchison đã tự bắn mình để tự sát. Một số thông tin lan truyền cho rằng vài người khác đã bị thương. Tuy nhiên, cảnh sát đã ra tuyên bố chính thức trong cuộc họp báo và khẳng định thông tin này là sai và không hề có ai bị thương.
Vụ nổ súng đã khiến nhiều người hoảng hốt. “Trong tất cả tiểu bang ở Mỹ, bạn không thể nghĩ rằng việc đó lại xảy ra ở đây”, Garrett Parker, một học sinh của trường, nói với đài KOAT.

tin liên quan

Nam sinh 17 tuổi xả súng tại trường

Nam sinh 17 tuổi, Ray Serna, ở Mỹ đã xả súng tại trường làm bị thương 2 bạn học. May mắn là các giáo viên đã can thiệp và khống chế Serna.

“Lúc đầu, âm thanh lộn xộn nghe có vẻ như lũ trẻ đang đánh nhau, nhưng âm thanh bắt đầu lớn hơn và rõ ràng đó là tiếng súng”, Parker kể lại. Lúc vụ nổ súng xảy ra, Parker đang học giờ lịch sử.
Các giáo viên đã phản ứng nhanh, khóa cửa lớp học và đưa sinh viên trốn ở góc phòng. “Sau đó, chúng tôi bước ra khỏi phòng học và thấy một người đã nằm chết trước cửa. Tôi không biết đó là ai”, Parker nói thêm.
Trường trung học Aztec bị phong tỏa và di tản toàn bộ học sinh. Các nhà chức trách cũng phong tỏa một số trường gần đó. Cảnh sát thiết lập khu vực an toàn trong khuôn viên trung học Aztec để phụ huynh đến đón con về nhà. Vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.