Niềm vui khôn xiết của phụ huynh có con trúng tuyển lớp 10

Lê Thanh
Lê Thanh
11/08/2020 20:29 GMT+7

Sau khi Sở GD-ĐT TP.HCM công bố điểm chuẩn lớp 10 năm học 2020-2021 vào chiều 10.8, nhiều phụ huynh vui mừng khi biết được con mình đã trúng tuyển nguyện vọng 1 sau bao ngày lo lắng, chờ đợi…

Nhớ mãi ngày con đậu lớp 10

Chị Nguyễn Thị Tuyết Dung, mẹ của em Nguyễn Công Trực, học sinh lớp 9/6 của Trường THCS Trương Văn Ngư, Q.Thủ Đức (TP.HCM), chia sẻ: “Chiều hôm qua 10.8 là một ngày rất đặc biệt. Đó là ngày tôi sẽ nhớ mãi trên chặng đường học tập của con, khi biết con chính thức trúng tuyển nguyện vọng vào lớp 10 Trường THPT Tam Phú (Q.Thủ Đức)”.
Rồi chị Dung kể: “Tôi vẫn nhớ như in vào trưa 17.7, con trai thi xong môn toán tại điểm thi ở Trường THCS Ngô Chí Quốc (23 đường 27, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM), kết thúc kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2020-2021. Và cũng kể từ đó, ngày nào tôi cũng thấp thỏm, lo âu và chờ đợi”.

Nhiều phụ huynh lo âu đợi con ngoài cổng trường thi trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2020-2021

Lê Thanh

“Tôi cứ lo không biết trong quá trình làm bài thi con mình có sơ suất gì không?. Rồi lo không biết tổng cộng 3 môn thi của con sẽ được bao nhiêu điểm? Rồi có trúng tuyển nguyện vọng vào trường THPT như mong muốn không?… Nói chung là tôi lo nhiều thứ lắm. Có những hôm cứ trằn trọc mãi không ngủ được vì nôn nao, chờ đợi đến ngày công bố điểm thi, rồi công bố điểm chuẩn vào lớp 10….”, chị Dung trải lòng.
Rồi chị Dung bật mí: “Trước khi con thi lớp 10, tôi có hứa nếu con đậu vào trường con mong muốn thì sẽ có phần thưởng xứng đáng cho con”.

Phụ huynh dầm mưa đợi con tại một điểm thi ở Q.Thủ Đức (TP.HCM) trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2020-2021

Lê Thanh

Mua laptop làm phần thưởng cho con

Với chị Nguyễn Thị Thùy Linh, phụ huynh của học sinh Lê Ngọc Linh Nhi (học sinh lớp 9/1 Trường THCS Trương Văn Ngư (Q.Thủ Đức. TP.HCM) cho biết: “Chiều qua khi hay tin con gái trúng tuyển nguyện vọng 1 vào Trường THPT Nguyễn Hữu Huân (Q.Thủ Đức) tôi đã nhảy lên reo hò. Nói chung cảm giác khi nhận được thông tin con gái đậu vào trường mà chính con mơ ước bấy lâu thì đó là niềm hạnh phúc không thể nào tả xiết”.
Rồi chị Linh nhớ lại hành trình những ngày tạm gác hết mọi công việc để đồng hành cùng con ở trường thi. Những khoảnh khắc cùng con chọn nguyện vọng. “Nhiều lúc cũng muốn an toàn lắm nhưng lại sợ chữ 'tiếc'. Tiếc vì nếu con làm bài thi điểm cao mà lại chọn vào nguyện vọng có điểm thấp, quá an toàn”, Chị Linh kể.
Lo lắng, phân vân nhiều như thế nhưng chị Linh, cho biết: “Mình không thể quyết định thay con và để cho con tự quyết định trong việc chọn nguyện vọng vì chỉ có chính con mới biết được năng lực và sức học của mình. Và con đã thử sức chọn nguyện vọng 1 vào Trường THPT Nguyễn Hữu Huân”.

Học sinh tại Q.Thủ Đức (TP.HCM) tham gia trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2020-2021

Lê Thanh

Chị Linh chia sẻ thêm: “Do hoàn cảnh hiện tại tôi là mẹ đơn thân nên việc lo cho con ăn học cũng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, để động viên tinh thần cho con thi tốt nên trước khi con bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2020-2021, tôi có hứa với con nếu đậu nguyện vọng 1 thì sẽ tặng phần thưởng là một cái laptop. Sau khi biết tin con đậu, tôi đã liên hệ với một người quen am hiểu về công nghệ để mua laptop làm phần thưởng cho con gái như lời đã hứa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.