Những trường đại học nào chưa cho sinh viên đi học trở lại từ 4.5?

Quý Hiên
Quý Hiên
04/05/2020 19:41 GMT+7

Hôm nay, 4.5, hàng loạt trường đại học đón sinh viên đi học tập trung trở lại. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều trường đến 11.5, thậm chí sang tháng 6, mới cho sinh viên học tập trung tại giảng đường .

Theo thống kê của Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD-ĐT), từ 4.5, cả nước có thêm 121 trường đại học tổ chức cho sinh viên học tập trung trở lại tại trường. Trước đó, có 45 trường (phần lớn là trường trong khối an ninh, quân đội) vẫn tổ chức cho sinh viên tập trung học bình thường.
Có 15 trường xác nhận sẽ cho sinh viên học tập trung trở lại từ ngày 11.5. Một số trường đến cuối tháng 5 hoặc tháng 6 mới cho sinh viên đi học trở lại, trong đó có Trường đại học RMIT, Trường đại học Thương mại. Ngoài ra, có 59 trường cho sinh viên nghỉ học đến hết tháng 4, nhưng đi học trở lại từ ngày nào thì Vụ Giáo dục đại học chưa có thông tin.
Theo Vụ Giáo dục đại học, để chuẩn bị cho sinh viên học tập trung, các trường đại học đã vệ sinh khu ký túc xá, giảng đường cũng như chuẩn bị các điều kiện vệ sinh cơ bản theo quy định về phòng dịch của Bộ Y tế. Việc tổ chức học tập trung của các trường đảm bảo giãn cách theo đúng quy định (1,5 m).
Để đảm bảo tiến độ học tập, giảng dạy, các trường đại học cũng đã bố trí sinh viên học tập đan xen giữa học trực tuyến và học tập trung. Riêng đối với sinh viên năm cuối, các em sẽ được ưu tiên bố trí học tập trung, đồng thời các trường tổ chức đánh giá kết quả học tập sớm và chuẩn bị tổ chức cho sinh viên tốt nghiệp.
Dưới đây là danh sách 15 trường đến 11.5 mới cho sinh viên đi học tập trung trở lại:
1. Trường đại học Sư phạm thể dục thể thao Hà Nội.
2. Trường đại học Trà Vinh.
3. Trường đại học Văn Lang (TP.HCM).
4. Trường đại học Văn hóa TP.HCM.
5. Trường đại học Quốc tế miền Đông (Bình Dương).
6. Trường đại học Công đoàn (Hà Nội).
7. Trường đại học Thủy lợi (Hà Nội).
8. Trường đại học Tôn Đức Thắng (TP.HCM).
9. Trường đại học Quảng Bình.
10. Trường đại học Công nghệ Sài Gòn.
11. Trường đại học Đông Á (Đà Nẵng).
12. Trường đại học FPT (Hà Nội, TP.HCM).
13. Trường đại học Công nghiệp Việt - Hung (Hà Nội).
14. Trường đại học Dân lập Phú Xuân (Thừa Thiên - Huế).
15. Trường đại học Võ Trường Toản (Hậu Giang).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.