Những thực phẩm nên ăn khi tham gia những buổi thi dài

15/09/2016 14:01 GMT+7

Thí sinh thường phải đối mặt với nhiều áp lực khi bước vào những buổi thi dài, có khi lâu đến 3 giờ. Ăn các loại thực phẩm thích hợp ngay trước khi thi có thể giúp thí sinh đạt được kết quả tốt nhất có thể.

Carbohydrate có nhiều trong bánh mì và ngũ cốc - Ảnh: Shutterstock

Những thực phẩm này chứa các dưỡng chất giúp cải thiện khả năng tư duy, sự tỉnh táo và duy trì tập trung để nhớ lại các công thức, khái niệm hay phương pháp làm bài, theo The Straits Times.
1. Protein và trí thông minh
Protein từ thực phẩm giúp cơ thể tiết ra nhiều loại hóa chất quan trọng, trong đó có các chất dẫn truyền thần kinh cho não bộ. Chúng có chức năng giúp truyền tải thông tin giữa các tế bào não, cải thiện khả năng nhận thức và hiệu suất hoạt động não.
Những loại thực phẩm giàu protein, giúp kích thích chất dẫn truyền thần kinh phổ biến gồm cà rốt, đậu phộng, bơ, thịt gà, thịt đỏ, sữa và đậu lăng.

tin liên quan

Những loại trái cây tốt cho người bị thiếu máu
Thiếu máu là một trong những rối loạn máu phổ biến nhất. Người bị thiếu máu có số lượng tế bào hồng cầu trong máu thấp. Nó cũng có nghĩa là nồng độ hemoglobin trong máu ở mức thấp.

2. Carbohydrate cung cấp năng lượng liên tục
Carbohydrate chủ yếu là đường, tinh bột, và chất xơ. Bổ sung đẩy đủ carbohydrate giúp tinh thần tỉnh táo và tập trung khi đối mặt với các bài thi dài.
Nguồn năng lượng chính giúp não hoạt động là đường glucose, thường được cơ thể lưu trữ sau khi hấp thụ carbohydrate.
Tuy nhiên, không phải carbohydrate nào cũng thích hợp cho thí sinh. Chúng chia ra làm 2 loại: carbohydrate đơn giản và phức tạp.

Carbohydrate phức tạp có nhiều trong hạt ngũ cốc, bánh mì, trái cây và rau củ. Carbohydrate đơn giản được tìm thấy trong những thực phẩm ăn nhẹ như bánh ngọt, kẹo, nước giải khát có đường.
Các thí sinh cần ăn carbohydrate phức tạp. Loại này được hấp thụ chậm nên sẽ đều đều cung cấp năng lượng cho cơ thể. Điều này giúp thí sinh có đủ năng lượng cho những ngày thi kéo dài.
Nếu ăn carbohydrate đơn giản thì hàm lượng đường trong máu sẽ tăng cao do cơ thể dễ hấp thụ loại này. Thế nhưng, lượng đường sau đó cũng giảm nhanh khiến thí sinh dễ cảm thấy uể oải, cáu gắt và buồn ngủ.

tin liên quan

Những lợi ích của rong biển
Theo các chuyên gia sức khỏe rong biển nên được đưa vào thực đơn hằng ngày vì những lợi ích tuyệt vời sau.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.