Những thông tin giáo dục bạn đọc quan tâm

13/11/2017 08:37 GMT+7

Giáng chức hiệu trưởng mua bia từ tiền chăm sóc sức khỏe học sinh; Hiệu trưởng bị phạt 10 triệu đồng vì thu nhiều khoản trái quy định; Thủ tướng Canada chia sẻ cách trở thành công dân toàn cầu... là những thông tin giáo dục được nhiều bạn đọc quan tâm.

Ngày 10.11, UBND H.Chợ Gạo tổ chức công bố quyết định xử lý kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Thành, Hiệu trưởng Trường tiểu học Thanh Bình, với hình thức giáng chức từ hiệu trưởng xuống… hiệu phó trong thời gian 12 tháng.
Trường tiểu học Thanh Bình đang sửa chữa, xây dựng ẢNH: HOÀNG PHƯƠNG
Theo kết luận thanh tra, tổng số tiền sai phạm tại Trường tiểu học Thanh Bình là 140,328 triệu đồng. Trong số 108,8 triệu đồng chi sai từ nguồn quỹ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh, có 14 hóa đơn khống “mua nước lọc cho học sinh uống” nhưng thực chất là ông Thành mua bia uống và “đi ngoại giao”.
Sở GD-ĐT Hà Nội vừa thông báo kết quả xử lý nhiều khoản thu không đúng quy định sau khi kiểm tra 764 trường trên địa bàn.
Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, năm học 2017 - 2018, Sở thành lập 5 đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới, công tác tuyển sinh, thu chi đầu năm học. Các đoàn đã kiểm tra tại 30 phòng GD-ĐT, 101 trường mầm non và phổ thông.
Các đoàn của 30 phòng GD-ĐT trên địa bàn đã kiểm tra 663 trường ở 3 cấp học. Quá trình kiểm tra, đoàn đã phát hiện và yêu cầu dừng triển khai thu hoặc trả lại phụ huynh những khoản thu không đúng quy định.
Ngày 9.11, ông Lê Văn Nguồn, Chánh thanh tra Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa, cho biết vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục đối với ông Nguyễn Văn Tuấn, Hiệu trưởng Trường tiểu học Hàm Rồng (P.Hàm Rồng, TP.Thanh Hóa), mức phạt 10 triệu đồng.

tin liên quan

Hiệu trưởng bị phạt 10 triệu đồng vì thu nhiều khoản trái quy định
Ngày 9.11, ông Lê Văn Nguồn, Chánh thanh tra Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa, cho biết vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục đối với ông Nguyễn Văn Tuấn, Hiệu trưởng Trường tiểu học Hàm Rồng (P.Hàm Rồng, TP.Thanh Hóa), mức phạt 10 triệu đồng.
Trước đó, Thanh tra sở này phát hiện Trường tiểu học Hàm Rồng đã lập danh sách 19 khoản thu các loại trong năm học 2017 - 2018, mỗi học sinh phải nộp tổng số tiền gần 10 triệu đồng/năm học, trong đó có nhiều khoản thu trái quy định. Thanh tra Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa cũng đã yêu cầu nhà trường trả lại tiền cho phụ huynh học sinh trước ngày 18.11.
Xuất hiện trong trang phục áo sơ mi trắng, cà vạt đỏ cùng phong thái giản dị và gần gũi với giới trẻ, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã lôi cuốn hàng ngàn sinh viên ngồi kín khán phòng tham gia buổi trò chuyện kéo dài gần 2 giờ hôm 9.11.
Thủ tướng Canada Justin Trudeau trong buổi giao lưu với sinh viên ẢNH: KHẢ HÒA
Nói về người trẻ, Thủ tướng Trudeau nhắn nhủ với các sinh viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng (TP.HCM): "Tôi không muốn mọi người nói các bạn là thế hệ lãnh đạo của tương lai nữa vì thế giới và cộng đồng ngay lúc này cần sự lãnh đạo của các bạn. Những gì bạn làm, những thắc mắc bạn hỏi, những hành động của các bạn cho thấy các bạn chính là nhà lãnh đạo. Bạn đừng chờ đợi người khác quyết định, đừng chờ đợi tới lúc trưởng thành hơn. Chính cộng đồng của các bạn cần những ý nghĩ, giải pháp, năng lượng của các bạn ngay bây giờ".
Với quy chế tuyển sinh thoáng như hiện nay thì việc trúng tuyển đại học không quá khó. Tuy nhiên, thực tế những năm gần đây ngày càng có nhiều sinh viên ngay từ năm nhất bị buộc thôi học vì điểm kém.
Thí sinh làm thủ tục nhập học tại một trường ĐH ở TP.HCM. Nhiều thí sinh khi trúng tuyển chưa lường được những khó khăn khi học ĐH ẢNH: ĐÀO NGỌC THẠCH
Sau mỗi học kỳ, các trường ĐH đều công bố danh sách dài những sinh viên (SV) bị cảnh báo học vụ và buộc thôi học vì điểm kém. Con số này sau học kỳ 2 năm học vừa rồi tại Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM lên tới trên 600 SV. Trường ĐH Luật TP.HCM vừa công bố danh sách hơn 230 SV dự kiến bị buộc thôi học, cảnh báo học vụ và đình chỉ một năm cũng vì lý do này.
7 cơ quan cấp trung ương đã ký kết chương trình phối hợp giám sát việc thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
Hôm 8.11, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Hội Khuyến học Việt Nam, Hội Cựu giáo chức Việt Nam, Bộ GD-ĐT, Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội và Văn phòng Chính phủ đã ký kết chương trình phối hợp giám sát thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
Trường ĐH Bách khoa TP.HCM quyết định trao bằng kiến trúc sư danh dự cho sinh viên Nguyễn Dạ Trầm đã qua đời vì bệnh ung thư.
Ngày 8.11, tiến sĩ Lê Chí Thông, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, cho biết buổi lễ trao bằng được tổ chức chung với đợt tốt nghiệp và trao bằng cho các sinh viên tốt nghiệp vào ngày 10.11.
Hiệu trưởng Trường mầm non Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội đã thừa nhận thu chi sai hàng trăm triệu đồng và phải trả lại cho phụ huynh học sinh.
Ngày 7.11, trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Giang, Hiệu trưởng Trường mầm non Láng Thượng, thừa nhận sai sót trong việc thu và sử dụng các khoản thu từ phụ huynh lên tới hơn 300 triệu đồng. Trong đó, 107 triệu đồng tiền tự nguyện thu từ tháng 7, mức đóng góp bình quân mỗi phụ huynh từ 200.000 đồng đến 1,5 triệu đồng. Với khoản tiền này, bà Giang cho biết, ngày 6.11, một số lớp đã được trả lại, các lớp còn lại cũng sẽ được trả trong những ngày tiếp theo.
Tiến sĩ Chử Xuân Dũng vừa được UBND Thành phố Hà Nội quyết định bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Sở GD-ĐT.
Theo Quyết định số 7768/QĐ-UBND của UBND TP.Hà Nội, ông Chử Xuân Dũng (45 tuổi), Phó giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT TP.Hà Nội được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Sở này với thời hạn 5 năm.
Ông Chử Xuân Dũng (đứng giữa) tại lễ trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội ẢNH T.N
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.