Những thí sinh mang tâm lý thoải mái trước ngày thi tốt nghiệp THPT

06/07/2021 20:00 GMT+7

Không quá căng thẳng dù sắp bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT, một số thí sinh mang tâm lý nhẹ nhàng đến điểm thi để làm công tác chuẩn bị nhằm “kết thúc sớm sẽ được nghỉ ngơi sớm!”.

Chiều ngày 6.7, thí sinh đồng loạt đến điểm thi để làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT, đính chính sai sót và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi để chuẩn bị cho 2 ngày thi quan trọng bắt đầu diễn ra vào sáng mai.
Theo ghi nhận của chúng tôi tại điểm thi trường THPT Linh Trung (TP.Thủ Đức), nhiều thí sinh tự di chuyển đến trường. Bên cạnh đó, một số phụ huynh vì muốn đồng hành cùng con trong chặng đầu tiên đã chủ động đi cùng.
Do hôm nay không phải là ngày chính thức nên các thí sinh đều mang tâm lý khá thoải mái. Điểm thi tại trường THPT Linh Trung có 613 thí sinh tham gia dự thi. Công tác đảm bảo an toàn trong kỳ thi được thực hiện nghiêm túc: thí sinh đến cổng trường được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, đi theo lối chỉ dẫn của tình nguyện viên và cán bộ coi thi để vào thẳng phòng thi…
Chia sẻ với phóng viên Báo Thanh Niên, thí sinh Trần Nguyễn Ngọc Ngân (Trường THPT Linh Trung) cho biết: “Em đã ôn bài khá kỹ trong suốt thời gian qua nên cũng không quá lo lắng. Dù tình hình dịch bệnh có phần nguy hiểm nhưng được thi đúng theo lịch thì cũng thoải mái hơn là kéo dài”.

Phân luồng kỹ càng cho xe máy, xe đạp, người đi bộ

Thanh Dung

Căng thẳng trong suốt thời gian chờ ý kiến về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, nhiều thí sinh bày tỏ sự mệt mỏi và áp lực trước nguy cơ ngày thi bị thay đổi vì tình hình dịch Covid-19. Trần Quang Vinh (Trường THPT Linh Trung) tâm sự suốt 2 tuần nay, em và gia đình phải thường xuyên theo dõi báo đài. Lần lấy ý kiến phụ huynh hôm 28.6, mọi thứ diễn ra nhanh đến mức gia đình Vinh không kịp suy nghĩ và bàn bạc.
“Cuối cùng thì thi, kết thúc sớm, em sẽ đỡ áp lực hơn dù tình hình dịch bệnh nguy hiểm và bố mẹ cũng lo lắm. Tuy nhiên, công tác phòng dịch tại điểm thi khá nghiêm ngặt nên em cũng an tâm hơn”, Vinh nói.

Mưa lớn tại TP.Thủ Đức đầu giờ chiều khiến thí sinh đến khá trễ

Thanh Dung

Do đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho kỳ thi lần này, cộng thêm việc được thi tại điểm trường mình học, những thí sinh của trường THPT Linh Trung cảm thấy thoải mái hơn hẳn.
Ngoài ra, theo ghi nhận của chúng tôi tại điểm thi Trường THCS Lê Quý Đôn (TP.Thủ Đức), một số thí sinh quên mang giấy xác nhận kết quả xét nghiệm Covid-19 và loay hoay ngay tại cổng trường.
“Mẹ đã chuẩn bị giấy tờ rất kỹ để ngày mai em đi thi. Từ đầu tuần này, em đã ngừng hẳn việc ôn luyện bài vở để đầu óc nghỉ ngơi. Em theo dõi báo đài thường xuyên để cập nhật thông tin, biết đâu lại giúp được cho phần nghị luận xã hội”, thí sinh Trịnh Hương Duyên chia sẻ.
Sáng mai 7.7, các thí sinh sẽ bước vào kỳ thi. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1, TP.HCM có 88.774 thí sinh đăng ký dự thi và 155 điểm thi trên toàn thành phố.

Trang bị kính chống giọt bắn, khẩu trang tốt nhất cho con đi làm thủ tục dự thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.