Những suất học bổng nâng đỡ sinh viên

Lê Thanh
Lê Thanh
09/09/2018 18:36 GMT+7

"Những suất học bổng nhân ái trao tặng hàng năm đối với sinh viên chúng em có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Nó như những bàn tay ấm áp nâng đỡ chúng em những lúc khó khăn, tưởng chừng sắp bị gục ngã".

Đó là những lời chia sẻ của Nguyễn Thị Vân Anh, sinh viên năm 2, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM tại buổi Lễ trao học bổng cho sinh viên xuất sắc khu vực TP.HCM, năm học 2018-2019, do Bộ Khoa học và nghệ thuật Bang Hessen phối hợp với Tổ chức Hỗ trợ ĐH Thế giới Cộng hòa Liên Bang Đức tổ chức tại TP.HCM vào ngày 9.9.
Nguyễn Thị Vân Anh, sinh viên năm 2, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM phát biểu tại buổi lễ trao học bổng (Ảnh: Lê Thanh)
Tham dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân; Nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa; Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc; Bộ trưởng Bộ Khoa học và Nghệ thuật Bang Hessen, Boris Rhein... 
Vân Anh cho biết: “Mỗi bạn có mặt trong hội trường này đều có một câu chuyện riêng về hoàn cảnh gia đình nhưng chung quy lại chúng em có chung khát vọng mãnh liệt về một tương lai tươi sáng. Chính khát vọng ấy đã thôi thúc bản thân em có ý chí cầu tiến, sự nỗ lực học tập từng giờ, từng ngày để nuôi dưỡng mầm xanh ước mơ được cống hiến tài năng, sức trẻ vào việc kiến tạo và làm cho xã hội Việt Nam ngày một tốt đẹp hơn”.
Đã có  77 suất học bổng (5,8 triệu đồng/suất)  được trao cho những sinh viên có thành tích xuất sắc, hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại TP.HCM.
Nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa trao học bổng cho sinh viên (Ảnh: Lê Thanh)
Theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc, đã hơn 27 năm qua, chương trình học bổng này được duy trì liên tục, không ngắt quãng bất kể năm nào. Đây là chương trình học bổng duy nhất của một đối tác hỗ trợ cho giáo dục-đào tạo Việt Nam với thời gian dài như vậy. Với số lượng học bổng hằng năm 250 suất, tính đến nay đã có hàng ngàn sinh viên Việt Nam xuất sắc, có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng này.
Bí thư thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân và Bộ trưởng Bộ Khoa học và Nghệ thuật Bang Hessen, Boris Rhein trao học bổng cho sinh viên (Ảnh: Lê Thanh)
Dịp này, T.Ư Đoàn đã trao bằng khen cho Bộ Khoa học và nghệ thuật Bang Hessen vì đã có thành tích trong việc đồng hành với Quỹ Học bổng Vừ A Dính nhằm chăm lo cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số.
Bang Hessen đã tặng Huân chương cao quý nhất của Bang Hessen (Đức) cho Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân vì đã có những đóng góp đáng kể trong nhiều  lĩnh vực giữa Việt Nam và Đức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.