Những sai sót của TS khi nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển qua bưu điện

09/08/2016 19:30 GMT+7

Những ngày qua, khi tiếp nhận hồ sơ của thí sinh qua đường bưu điện, ĐH Đà Nẵng đã phát hiện thí sinh khi làm hồ sơ đăng ký xét tuyển có rất nhiều sai sót

Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào ĐH Đà Nẵng ẢNH: DIỆU HIỀN

Đà Nẵng đã thống kê những sai sót này của thí sinh, công bố rộng rãi để thí sinh tránh khi làm hồ sơ đăng ký xét tuyển trong những ngày tới.
Cụ thể, khi đăng ký xét tuyển vào nhóm ĐH Đà Nẵng với mã nhóm DND, thí sinh đăng ký vào 2 trường trong nhóm DND, lại dùng 2 phiếu để đăng ký xét tuyển riêng; trong khi đúng ra, thí sinh phải dùng mẫu đăng ký xét tuyển do ĐH Đà Nẵng quy định (mẫu 2A), trong đó ghi tất cả các ngành, trường đăng ký xét tuyển vào cùng 1 phiếu đăng ký xét tuyển theo mẫu 2A.

Bên cạnh đó, những thí sinh tốt nghiệp THPT đăng ký vào các ngành liên thông, thì sai sót là các ngành liên thông (mã ngành có phần cuối LT) chỉ dành cho thí sinh đã tốt nghiệp trung cấp (liên thông cao đẳng) hoặc tốt nghiệp cao đẳng (liên thông đại học) từ các trường: CĐ Công nghệ, CĐ Công nghệ thông tin thuộc ĐH Đà Nẵng và Trường cao đẳng kế hoạch Đà Nẵng.
Thí sinh cũng có nhiều sai sót khi đăng ký nhiều hơn 2 ngành vào một trường trong nhóm; trong khi cách đăng ký đúng là tối đa 2 ngành cho một trường trong nhóm. Thêm nữa, thí sinh chọn tổ hợp môn xét tuyển không có trong danh mục xét tuyển; vì vậy, khi đăng ký xét tuyển, thí sinh cần xem thông tin về các tổ hợp môn xét tuyển để tránh sai sót.

Thí sinh đã đăng ký trực tuyến nhưng lại tiếp tục đăng ký qua đường bưu điện cho chắc chắn, nhưng theo TS Trần Đình Khôi Quốc, Trưởng ban Đào tạo ĐH Đà Nẵng, các thí sinh đã đăng ký trực tuyến thì không cần nộp lại hồ sơ đăng ký xét tuyển qua đường bưu điện.
Ngoài ra, còn có nhiều sai sót về việc đăng ký nhóm trường, về địa chỉ liên lạc khi nộp hồ sơ...
Cùng với việc công bố các sai sót của thí sinh, ĐH Đà Nẵng cũng công bố rõ danh sách những thí sinh nộp hồ sơ qua đường bưu điện để thí sinh kiểm tra trên trang web tuyển sinh của ĐH Đà Nẵng, nếu không có tên mình trong danh sách thì kịp thời bổ sung.

Theo PGS.TS Đoàn Quang Vinh, Phó giám đốc ĐH Đà Nẵng, đến thời điểm này, số hồ sơ nộp về thông qua đăng ký xét tuyển trực tuyến đã không còn ồ ạt như những ngày đầu.
Được biết, hiện có hơn 6.800 hồ sơ đăng ký xét tuyển vào các trường thành viên thuộc ĐH Đà Nẵng qua đường bưu điện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.