Những quan niệm sai lầm về học trực tuyến

06/04/2016 13:00 GMT+7

Mặc dù số lượng người học trực tuyến đang ngày càng tăng cao, nhưng nhiều người vẫn nghi ngờ tính hiệu quả của các khóa học này. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm phổ biến cần được hiểu rõ về các khóa học trực tuyến, theo The Huffington Post.

Mặc dù số lượng người học trực tuyến đang ngày càng tăng cao, nhưng nhiều người vẫn nghi ngờ tính hiệu quả của các khóa học này. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm phổ biến cần được hiểu rõ về các khóa học trực tuyến, theo The Huffington Post.

Ảnh chụp màn hình The Huffington PostẢnh chụp màn hình The Huffington Post
Khóa học trực tuyến chỉ có một mô hình duy nhất
Có rất nhiều định nghĩa mâu thuẫn về việc học trực tuyến, nhưng nó cần được giải thích cụ thể. Trên thực tế, các lớp học trực tuyến có hai loại cơ bản: đồng bộ và không đồng bộ. Trong một lớp học không đồng bộ, người học làm việc độc lập với mức độ phù hợp của yêu cầu khóa học theo một lịch trình riêng đã được sắp xếp. Ở các lớp học đồng bộ, sinh viên và giảng viên tương tác trực tiếp với nhau trong một khoảng thời gian thực, theo lịch của lớp học.
Không thể kết nối trong một lớp học trực tuyến
Kết nối, giao tiếp rất quan trọng trong bất cứ mô hình học tập nào, và các lớp học trực tuyến cũng không ngoại lệ. Nhiều người cho rằng, khoảng cách vật lý tạo ra rào cản giữa khả năng kết nối trong các lớp học trực tuyến. Nhưng thực tế, công nghệ có thể làm tăng khả năng này. Một số công cụ thường được sử dụng để kết nối giữa sinh viên và giảng viên bao gồm: các trang web, blog, email, Google Hangouts, Skype.
Các khóa học trực tuyến chỉ là một dạng sản phẩm, thiếu sự chặt chẽ
Nhiều người cho rằng chương trình trực tuyến chỉ là một dạng sản phẩm, không mang tính học thuật cao hay sự cam kết mạnh mẽ. Nhưng khóa học trực tuyến đòi hỏi cao về sự gắn kết, tương tác của người tham gia. Ví dụ nhiều khóa học có bài tập, nhiệm vụ, email nhắc nhở hằng tuần. Trên thực tế, việc đạt được kết quả học chất lượng vẫn phụ thuộc phần lớn vào mục đích, sự tự giác, quyết tâm của người học, dù là học trực tuyến hay học ngoài đời thật.
Học trực tuyến là học về công nghệ
Công nghệ chỉ là công cụ, phương tiện để các lớp học trực tuyến có thể diễn ra, đó không phải là bộ môn duy nhất. Bạn cũng không cần phải quá giỏi về công nghệ mới có thể tham gia các khóa học trên mạng. Chỉ cần thao tác đúng một vài bước cơ bản là bạn có thể tiếp cận được với nhiều nguồn kiến thức phong phú trên mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.