Những người bạn đồng hành của Báo Thanh Niên

03/01/2020 15:05 GMT+7

Trong chặng đường 34 năm qua, Báo Thanh Niên luôn có những người bạn đồng hành gắn bó, cùng sẻ chia để ngày càng phát triển.

 

Báo Thanh Niên và chuyên mục giáo dục 

Tôi biết Báo Thanh Niên từ khá lâu khi đọc trang mục giáo dục, càng thân thiết hơn với báo khi đồng hành cùng Báo Thanh Niên các mùa tư vấn tuyển sinh. Những lần đi tư vấn với các anh, chị bên báo mới thấy sự vất vả của các anh chị, nhất là các chương trình kết hợp với truyền hình địa phương làm các buổi tư vấn truyền hình trực tiếp. Các anh, chị trong ban Thanh niên- Giáo dục đến địa điểm tư vấn từ hôm trước hoặc sáng sớm để chuẩn bị mọi thứ cho kịp thời gian.
Báo Thanh Niên, với những bài viết về giáo dục chuẩn mực cao nghề nghiệp: chính xác về tin, đặt tâm vào bài viết, nhìn nhận, phê bình công tâm với những điều chưa tốt xảy ra trong ngành giáo dục. Có lần khi trao đổi với các bạn bên báo, mình đề nghị các phóng viên dành những tin tốt, những điển hình trong ngành giáo dục và các anh, chị lãnh đạo báo đã lắng nghe, đồng tình với đề nghị của chúng tôi cũnh như các độc giả trung thành của Thanh Niên.
Theo tôi, hiện Báo Thanh Niên mới có những bài viết trao đổi giáo dục giữa phụ huynh, học sinh và giáo viên về những vấn đề giáo dục chung cũng như những vấn đề riêng của họ. Chúng tôi mong muốn Thanh Niên có thêm một mục (có thể là trên báo online) kết nối giữa chuyên gia, các nhà giáo, các nhà báo. Đây có thể sẽ là một chương mục thu hút bạn đọc mà.
Lại thêm tuổi, chúc mừng Báo Thanh Niên - tờ báo không chỉ là của riêng giới trẻ, mà là của mọi lứa tuổi cứ mỗi sáng chờ đọc Báo Thanh Niên.
PGS-TS NGUYỄN KIM HỒNG
(Nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM)

Cách nhìn và quan điểm của Báo Thanh Niên rất tiến bộ 

Tôi vừa là cộng tác viên vừa là "fan cứng" của Báo Thanh Niên từ nhiều năm nay. Gắn bó viết bài, tôi thấy đây thật sự là một tờ báo rất chuyên nghiệp trong tất cả các khâu. Như đề tài phản ánh rất phong phú, có tính thời sự, rất có ý nghĩa xã hội. Cách nhìn, quan điểm của báo rất tiến bộ, hiện đại, tích cực. Cách biên tập rất khoa học, chính xác, tính học thuật và nghiệp vụ rất cao...
Là một bạn đọc, tôi thấy tờ báo hấp dẫn tôi từ cách bày trí các trang báo, màu sắc, hình ảnh, cho đến kiểu chữ, cỡ chữ... Tất cả đều thể hiện tính thẩm mỹ cao, thể hiện hiệu quả nhất sự tương tác với bạn đọc.
Báo in Thanh Niên là sự lựa chọn số một của nhiều người. Nhận xét này tôi có được từ thực tế tại một sạp báo gần nhà tôi: Sáng nào Báo Thanh Niên cũng bán hết sớm nhất. Hôm nào tôi chậm chân là... hết báo!
Là một tờ báo chính thống lớn, nên có vô số những tờ báo khác, các trang mạng khác "ăn theo" Báo Thanh Niên. Vì vậy rất nhiều bài viết của báo bị... "tam sao thất bản". Đó là băn khoăn và mong muốn của tôi gửi đến bạn đọc: Hãy biết lựa chọn nguồn thông tin "sạch" cho cuộc sống hàng ngày của mỗi chúng ta!
TRẦN NGỌC TUẤN
(Giáo viên Trường THPT Tây Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM)
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.