Những ngành học được ‘chuộng’ tại thị trường quốc tế

26/06/2018 08:00 GMT+7

Tại ĐH Đông Á, mỗi ngành học đều được nhà trường đầu tư bài bản, chú trọng đến kỹ năng nghề nghiệp và năng lực hội nhập cho sinh viên (SV)…

Các thỏa thuận hợp tác chiến lược về cung ứng nguồn nhân lực với các đối tác được ký kết mỗi năm đã mang đến hàng ngàn cơ hội việc làm cho SV theo học tại ĐH Đông Á không chỉ ở các công ty trong nước mà còn ở thị trường nước ngoài. Đặc biệt với 2 ngành học: du lịch và công nghệ kỹ thuật (CNKT) ô tô, SV ĐH Đông Á có rất nhiều cơ hội để học tập, thực tập hưởng lương và làm việc chính thức sau khi tốt nghiệp tại các tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Nhật Bản, Singapore, Đức…
Du lịch - cơ hội phát triển nghề nghiệp ở thị trường quốc tế
Tiếp sau hợp tác với Học viện HTMi (Thụy Sĩ) là thỏa thuận phát triển chương trình giáo dục du lịch quốc tế với Viện William Angliss (Úc) được ký kết, đem đến cơ hội phát triển nghề nghiệp rõ rệt cho SV ngành Du lịch ĐH Đông Á tại thị trường quốc tế bên cạnh 1.230 vị trí làm việc trong nước trong lĩnh vực du lịch, khách sạn - nhà hàng mỗi năm.
Bên cạnh đó, Nhật Bản và Singapore - những thị trường tiềm năng với nhu cầu ngày càng cao về nhân lực du lịch chất lượng đã chính thức tiếp nhận SV Du lịch ĐH Đông Á làm việc từ 2017. 20 SV QTKD Khách sạn - Nhà hàng và QTKD Du lịch - Lữ hành đang làm việc tại các khu resort của tập đoàn Route-Inn, ITS (Nhật) và Empire Inc Holdings (Singapore). Tháng 8.2018, thêm 2 SV sẽ bắt đầu ngày làm việc đầu tiên của các bạn trên đất Nhật trong vai trò nhân viên chính thức của Tập đoàn Route-Inn.
Trước đó, chương trình hợp tác đào tạo kỹ năng nhà hàng, khách sạn và Anh ngữ giữa WAI và ĐH Đông Á đã chính thức ra mắt và vận hành từ năm 2016. Được trang bị kỹ năng nhà hàng, khách sạn và Anh ngữ đạt chuẩn quốc tế, học viên dễ dàng di chuyển làm việc tại Úc và các nước khối ASEAN, đồng thời cũng đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khu vực miền Trung về nguồn nhân lực du lịch và nhà hàng - khách sạn có kỹ năng nghề nghiệp cao. Năm 2018, chương trình đang tiếp tục triển khai với dự kiến 200 học viên được đào tạo trong các lớp tiêu chuẩn 15 - 18 SV/lớp, khai giảng từ 7.2018 tại ĐH Đông Á.
ĐH Đông Á và Công ty CP Vinpearl cũng đã ký kết hợp tác chính thức về chương trình đào tạo thực nghiệp ngành du lịch theo tiêu chuẩn 5 sao, với sự tham gia giảng huấn thực hành trực tiếp của doanh nghiệp cho SV từ năm 2 trở đi. Đồng thời, SV ngành du lịch trường còn được bố trí các lớp OJT (on-job-training–đào tạo tại chỗ) tại các cơ sở của Vinpearl trên cả nước theo chương trình này.
Thỏa thuận hợp tác được ký kết giữa Đại học Đông Á và Tập đoàn Route-Inn
Thỏa thuận hợp tác được ký kết giữa Đại học Đông Á và Tập đoàn Route-Inn
CNKT ô tô - nhân lực chất lượng cho thị trường Nhật và Việt Nam
Ngày 19.6, Trường ĐH Đông Á và Asean Car Business Career-Japan (ACC Nhật Bản) đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chương trình internship và làm việc tại Nhật cho SV ngành CNKT ô tô. Với thỏa thuận hợp tác này, ĐH Đông Á đã nâng tổng số việc làm tại Nhật Bản dành cho SV ngành CNKT ô tô lên đến gần 500 vị trí mỗi năm.
SV từ năm 3 của ngành CNKT Ô tô ĐH Đông Á đạt trình độ Nhật ngữ N4 sẽ được phía ACC tiếp nhận thực tập nghề nghiệp (internship) 6 tháng tại các công ty hoạt động trong lĩnh vực ô tô ở Nhật. SV vừa được thực hành nghiệp vụ chuyên môn, tiếp cận môi trường và phương pháp làm việc tiên tiến tại doanh nghiệp ô tô Nhật vừa nâng cao trình độ Nhật ngữ. Đây cũng là giai đoạn chuẩn bị để SV có nguyện vọng làm việc tại Nhật bước vào chương trình làm việc chính thức theo diện kỹ sư tại trong thời gian từ 3 - 5 năm với mức lương tương đương kỹ sư Nhật sau khi tốt nghiệp.
Trước đó, chương trình làm việc chuyên nghiệp tại Nhật Bản nằm trong thỏa thuận được ký kết với Công ty CP ĐTTM&XD Hải Phong, Tập đoàn Hoàng Long cũng đem đến cơ hội làm việc chính thức trong hệ thống các DN lớn tại Nhật cho tối thiểu 220 SV CNKT ô tô ĐH Đông Á mỗi năm. Ngành CNKT Ô tô ĐH Đông Á cũng đang nhận được nhu cầu tuyển dụng rất lớn từ các DN như JM Material Service, Auto Avenue, Sakura service với số lượng lên đến 200SV/năm từ 2018.
Được đánh giá là trường ĐH mạnh dạn đưa giải pháp mở rộng hướng việc làm cho SV ra thị trường quốc tế, từ năm 2015, ĐH Đông Á đã mở rộng thị trường việc làm ra thế giới gồm Nhật Bản, Đức và Singapore, hợp tác sâu với các tập đoàn, công ty đa quốc gia. Các tập đoàn đã đặt hàng tuyển dụng SV Trường ĐH Đông Á hằng năm trên 3.000 vị trí việc làm ở tất cả các ngành học. Trong đó có các tập đoàn hàng đầu ở Nhật Bản như 7-Eleven, Zensho, Route-Inn, LEOC, các học viện điều dưỡng lớn Kouseikai, Nanakamado, Aoyama, Trường ĐH quốc tế Kibi, Hiệp hội bảo dưỡng các tòa nhà JBMA; Tập đoàn Empire Inc Holdings của Singapore; Tập đoàn Leonardis, WBS AG, Azurit của CHLB Đức,...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.