Những điều con trai học được từ bố

09/11/2017 15:49 GMT+7

Chúng ta không phủ nhận tầm quan trọng của người mẹ nhưng có nhiều điều bố mới là người dạy con trai tốt hơn.

Thử hình dung, suốt một thời gian dài cậu bé được học trong môi trường chỉ toàn giáo viên nữ, trong môi trường ấy cậu bé sẽ thiếu cân bằng. Dưới đây là một vài điều chỉ có người bố mới mang lại được cho con, theo Bright Side.
Giải thích về sự thắng bại
Ngoài bạn bè, ai là người bạn đồng hành tốt nhất cho một đứa trẻ trong các cuộc thi và trò chơi khác nhau? Dĩ nhiên là bố, đây là nơi bồi dưỡng cho phẩm chất nam tính. Thông qua các trò chơi này, đứa trẻ sẽ cảm nhận được hương vị chiến thắng và nhận ra nó cần bao nhiêu nỗ lực để đạt được.
Và đối với người cha, các trò chơi như vậy sẽ là một cơ hội tuyệt vời để giải thích cho con trai rằng thất bại là không thể tránh khỏi. Nếu bạn ngã, bạn chỉ cần đứng lên và tiếp tục đi, không có gì xấu hổ cả.
Dạy con cách lịch thiệp với phụ nữ
Mẹ có thể dạy con điều này nhưng cha mới là người cho con thấy toàn bộ qua bản thân, không phải từ bạn bè, Internet, mà là từ người cha. Rủ con trai đi cùng mình để chọn hoa cho mẹ. Cùng nhau đi đến cửa hàng, lịch sự nói chuyện với người thu ngân để đứa trẻ không ngại giao tiếp với những phụ nữ lạ. Đó là điều quan trọng.
Những điều con trai chỉ học được từ bố 1
Đàn ông với đàn ông cùng bàn về tình yêu
Hãy để con trai học hỏi cảm giác mạnh mẽ này từ cuộc đối thoại giữa nam và nam khi có thời gian. Đối với một thiếu niên, đó sẽ là một món quà có giá trị nếu cha cậu ta nói về tình yêu đầu tiên của ông ấy và vào giai đoạn đầu không nên vội vàng cho đến khi tìm được cô gái xinh đẹp, người sẽ tạo ra ngọn lửa trong tâm hồn. Những cuộc đối thoại như vậy sẽ cực kỳ hữu ích cho sự tin tưởng lẫn nhau.
Dạy con cách chiến đấu
Cha là người duy nhất có thể dạy con một cách vững vàng khi đứng trên chân của mình. Dạy con trai khi nào thì phải “gầm lên” để kẻ thù không dám tiến đến và khi nào thì bỏ qua sự khiêu khích để bình tĩnh bước đi.

tin liên quan

Bí quyết dạy trẻ sống có trách nhiệm
Không ít đứa trẻ nghĩ rằng, thế giới phải có trách nhiệm làm mọi thứ cho chúng. Và hệ lụy là một đứa trẻ vô trách nhiệm với bản thân khi lớn lên khó có thể trở thành người có ích cho xã hội.  
Làm phong phú hơn sự trải nghiệm
Ngay cả khi chỉ mới 6 tháng tuổi, đứa trẻ có thể cảm nhận được sự khác biệt giữa tình yêu từ nam hoặc nữ. Không giống như cách của người mẹ là vuốt ve và vuốt ve, người cha thể hiện bằng những cách tích cực hơn như ném bóng hay quay phim. Trong khi các bà mẹ nhìn vào chúng với sự e ngại thì đứa trẻ lại vô cùng hào hứng với nhiều cảm nhận từ thị giác, thính giác, xúc giác và một trải nghiệm mới về vị trí trong không gian.
Giúp cậu bé chủ động việc nhà
Như tự thắt cà vạt, cạo râu và ủi áo sơ mi của mình. Mặc dù bây giờ đáp án luôn có sẵn trên Internet nhưng sẽ tuyệt hơn nếu bạn được học từ cha mình. Vâng, đó là cha chứ không phải ai khác cho thấy rằng đàn ông có thể nấu ăn và ít nhất không bị chết đói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.