Những điểm sáng trong chương trình giáo dục độc đáo tại EMASI

17/03/2019 08:00 GMT+7

Hệ thống Trường song ngữ Quốc tế EMASI chính thức ra mắt vào ngày 7.3 vừa qua, mở ra một chương trình giáo dục độc đáo với nhiều điểm sáng nổi bật trong bối cảnh đổi mới giáo dục ở nước ta hiện nay.

Chương trình giảng dạy của Bộ Giáo dục và Đào tạo được biên soạn hiện đại hóa

Giảm bớt lý thuyết nặng nề để tập trung vào cốt lõi các khái niệm, tăng cường thực hành và trải nghiệm thực tế, rèn luyện và phát triển các kỹ năng học tập tiên tiến tại các quốc gia phát triển, như: tư duy phản biện và logic, chọn lọc và xử lý tài liệu, làm việc nhóm, giao tiếp và thuyết trình, sáng tạo và giải quyết vấn đề… thông qua các bài tập và các dự án trong lớp học. Đó chính là một số điểm độc đáo chỉ có tại Hệ thống trường song ngữ Quốc tế EMASI theo chương trình của Bộ GD-ĐT Việt Nam nhưng được biên soạn hiện đại hóa toàn diện cho phù hợp với nhu cầu phát triển của học sinh trong kỷ nguyên công nghệ hiện nay.

Chương trình tiếng Anh đặc biệt cùng sự tích hợp công nghệ thông tin vào học tập và giảng dạy

Chương trình tiếng Anh tăng cường dựa trên chương trình tiếng Anh Cambridge, kết hợp thêm nguồn tài liệu phong phú và hấp dẫn của National Geographic Learning và các giáo trình hữu ích đa lĩnh vực của Mỹ, được giảng dạy bởi giáo viên nước ngoài. Học sinh tốt nghiệp từ EMASI sẽ thành thạo tiếng Anh như người bản ngữ. Bên cạnh đó, tiếng Anh còn được giảng dạy trong các môn học theo từng cấp độ và chủ đề bài bản kết hợp với chương trình Common Core của Mỹ để giúp các em thấu hiểu môn học theo ngôn ngữ quốc tế.
Sự đầu tư đồng bộ, đầy đủ của hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin, các thiết bị, cùng đội ngũ chuyên viên, giáo viên giỏi chuyên môn là một cam kết rằng nhà trường quan tâm hàng đầu đến kỹ năng hiểu biết và thành thạo về công nghệ thông tin của học sinh - một khả năng thích nghi tối quan trọng trong thế giới công nghệ thay đổi vũ bão như hiện nay và trong tương lai. Do vậy, sẽ không ngạc nhiên khi các em học sinh EMASI có giờ học chương trình công nghệ in 3D - một trong những công nghệ ưu việt điển hình của thế kỷ 21 hay những nhóm học sinh EMASI khác tự tin thuyết trình song ngữ về tình trạng ấm lên toàn cầu và một số phương pháp giảm thiểu tình trạng này ngay tại nơi ở của các em.

Đội ngũ giáo viên giảng dạy theo phương pháp sư phạm tiên tiến từ các quốc gia phát triển

Để thực hiện được chương trình học nhiều cải tiến như trên, trường EMASI đã tâm huyết tuyển chọn đội ngũ giáo viên phù hợp với sự trợ lực của Hội đồng Cố vấn chuyên môn bao gồm những nhà giáo, những chuyên gia giáo dục giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, tận tụy vì học sinh và sự nghiệp đổi mới giáo dục nước nhà.
 Đội ngũ giáo viên giảng dạy tại EMASI là những nhà giáo tâm huyết, tận tụy vì học sinh và sự nghiệp đổi mới giáo dục Việt Nam
Đội ngũ giáo viên giảng dạy tại EMASI là những nhà giáo tâm huyết, tận tụy vì học sinh và sự nghiệp đổi mới giáo dục Việt Nam
Phương pháp sư phạm đa chiều tại nhà trường khác với phương pháp giảng dạy truyền thống của phần lớn các trường công lập Việt Nam, chẳng hạn như lấy học sinh làm trung tâm, học theo chủ đề, làm việc theo dự án, phát triển kỹ năng làm việc nhóm cũng như kỹ năng làm việc độc lập.v.v., và đặc biệt là phát huy khả năng tự học.
Vì vậy, tiêu chí tuyển chọn các thầy cô giáo đứng lớp giảng dạy tại EMASI cực kỳ nghiêm ngặt, bên cạnh bằng cấp sư phạm và học thuật uy tín cùng kinh nghiệm giảng dạy trước đó, các thầy cô cộng tác với trường EMASI phải là những nhà giáo yêu quý học sinh, tâm huyết với triết lý giáo dục của nhà trường, luôn học hỏi và trau dồi bản thân để thành thạo các phương pháp giáo dục hiện đại từ các quốc gia phát triển mà nhà trường đào tạo chuyên sâu theo lộ trình: 3 tháng đào tạo chuyên môn, các kỳ thực nghiệm giảng dạy kèm theo đánh giá và trong suốt quá trình giảng dạy dài hạn tại trường.

Cơ sở vật chất hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, phục vụ toàn diện cho nhu cầu học tập, giảng dạy

Triết lý giáo dục tại EMASI dựa trên niềm tin cốt lõi rằng một chương trình giảng dạy không nên được xây dựng theo một trường học mà đúng hơn, một trường học phải được xây dựng theo một chương trình giảng dạy. Điều đó có nghĩa là mỗi ngôi trường thuộc Hệ thống trường EMASI đều có cơ sở vật chất trường học chất lượng cao, được xây dựng có chủ đích và được sắp đặt một cách hoàn hảo để áp dụng toàn diện triết lý giáo dục ưu việt vào các chương trình giảng dạy, học tập và ngoại khóa.
 Hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, đạt chuẩn mực quốc tế của “Nhà trường của thế hệ tiên phong” EMASI
Hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, đạt chuẩn mực quốc tế của “Nhà trường của thế hệ tiên phong” EMASI
Trường EMASI đặc biệt chú trọng đến thể lực và sức khỏe dài hạn của mỗi học sinh. Vì vậy, nhà trường thiết kế chương trình Giáo dục thể chất bài bản cùng hệ thống cơ sở vật chất và trang thiết bị thể thao chuyên nghiệp nhằm giúp các em luôn đạt được trạng thái tốt nhất của cơ thể, tinh thần và tình cảm. Từ đó, học sinh thấu hiểu và có thói quen rèn luyện và bảo vệ sức khỏe, đồng thời học được cách làm việc nhóm qua các hoạt động thể thao.
Với tất cả những điểm nổi trội về giáo dục hiện đại như trên cùng mức học phí hợp lý, Hệ thống trường song ngữ Quốc tế EMASI đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo các bậc phụ huynh tại TP.HCM và nhiều khu vực lận cận. “Nhà trường của thế hệ tiên phong” này cũng được kỳ vọng sẽ kiến tạo thêm nhiều thế hệ học sinh tài năng, thông thạo tiếng Anh, giỏi kiến thức, vững vàng các kỹ năng mềm để tạo nên lợi thế cạnh tranh của giới trẻ Việt Nam với quốc tế.
Hệ thống trường song ngữ Quốc tế EMASI dành cho các em học sinh từ mẫu giáo đến THPT sẽ chính thức khai giảng vào tháng 8.2019 tại hai cơ sở Nam Long (quận 7) và Vạn Phúc (Q.Thủ Đức) với mô hình giáo dục hiện đại, cơ sở vật chất chuẩn quốc tế và đội ngũ giáo viên tinh nhuệ. Để tìm hiểu thêm về trường, vui lòng liên hệ tại đây hoặc tại email tuyensinh@emasi.edu.vn và số điện thoại 1800599918.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.