Nhóm GX miễn lệ phí xét tuyển cho thí sinh vùng bị ô nhiễm môi trường biển

03/08/2016 11:36 GMT+7

Theo thông báo của nhóm trường GX, tất cả thành viên trong nhóm sẽ không thu lệ phí xét tuyển với thí sinh một số tỉnh miền Trung để chia sẻ khó khăn với các em về sự cố ô nhiễm môi trường biển .

Trên trang chính thức của nhóm trường GX vừa đưa ra thông báo, 12 trường đại học của nhóm GX quyết định miễn hoàn toàn lệ phí đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2016 vào các trường thành viên cho thí sinh có hộ khẩu thường trú tại 4 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế.
Đây là một động thái của các trường nhằm chia sẻ những khó khăn với người dân bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển, do Formasa xả thải.
Nhóm trường GX gồm: Trường đại học Bách khoa Hà Nội, Kinh tế quốc dân, Xây dựng, Ngoại thương, Thuỷ lợi, Giao thông vận tải, Mỏ Địa chất, Thăng Long, Công nghiệp Hà Nội, Công nghệ Giao thông vận tải, Học viện Ngân hàng và Học viện Chính sách và phát triển.
Theo quy định của nhóm trường GX, mức phí đăng ký xét tuyển vào nhóm là 30.000 đồng/ thí sinh nếu đăng ký vào một trường trong nhóm, và là 60.000 đồng/ thí sinh nếu đăng ký vào từ 2 trường trong nhóm trở lên.
Trong đợt xét tuyển đợt 1, hệ thống thu phí xét tuyển của nhóm GX bắt đầu hoạt động từ 8 giờ ngày 1.8 đến 17 giờ ngày 14.8. Theo quy định chung, các em sẽ phải đóng lệ phí ngay sau khi thực hiện thành công việc đăng ký xét tuyển, theo ba cách: Đóng phí bằng thẻ cào (của một trong 3 nhà mạng Viettel, Vinaphone và Mobiphone) qua trang web chính thức của nhóm tại địa chỉ http://tsgx.vn; qua tài khoản ngân hàng; đóng trực tiếp; qua bưu điện.
Riêng thí sinh 4 tỉnh miền Trung nói trên, các em chỉ cần thực hiện đăng ký xét tuyển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.