Nhiều vi phạm ở trường học ‘chui’

30/06/2016 08:52 GMT+7

Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, trường học 'chui' mà Thanh Niên phản ánh trên số báo ra ngày 27.6, đã từng bị xử lý về tuyển sinh và dạy học trái phép , nhưng vẫn tiếp tục vi phạm.

Cho “mượn” danh trái phép
Theo ông Ngô Văn Chất, Trưởng Phòng Quản lý thi, Sở GD-ĐT Hà Nội, địa điểm 28A Lê Trọng Tấn, Hà Đông mà trường học “chui” này hoạt động, trước đây từng là cơ sở II của Trường THPT Hồ Xuân Hương (có địa chỉ tại số 1 Nguyễn Quý Đức, Q.Thanh Xuân). Còn cô Nguyễn Thị Minh Nguyệt vốn là hiệu trưởng nhà trường. Tuy nhiên, từ năm 2014, Sở GD-ĐT đi kiểm tra và nhận thấy địa điểm đặt cơ sở II của Trường THPT Hồ Xuân Hương không đủ điều kiện để tổ chức tuyển sinh và dạy học, nên yêu cầu trường đóng cửa cơ sở này. Cũng sau thời điểm đó nội bộ lãnh đạo Trường Hồ Xuân Hương xảy ra mâu thuẫn nên cô Nguyệt, tuy danh nghĩa là hiệu trưởng nhưng trên thực tế không làm việc cho Trường Hồ Xuân Hương nữa.
Tuy nhiên, cô Nguyệt vẫn tiếp tục thuê mượn địa chỉ 28A Lê Trọng Tấn Hà Đông để làm nơi tuyển sinh và dạy học, dưới hình thức liên kết với Trường THPT Xa La, bắt đầu từ năm học 2014 - 2015. Lúc đó, ông Lê Xuân Phước, Phó hiệu trưởng trường THPT Xa La là người ký quyết định giao nhiệm vụ cho cô Nguyệt điều hành, quản lý hoạt động của Trường THPT Xa La tại địa điểm nói trên. Nhưng đến cuối học kỳ I, năm học 2015 - 2016, khi đi kiểm tra hoạt động tuyển sinh và dạy học ở số trường THPT ngoài công lập, đoàn kiểm tra của Sở GD-ĐT Hà Nội mới phát hiện sai phạm này.
Theo biên bản làm việc của đoàn kiểm tra với Trường THPT Xa La ngày 15.1.2016, Sở GD-ĐT Hà Nội đã yêu cầu Trường THPT Xa La chấm dứt liên kết tuyển sinh và dạy học trái phép với cô Nguyệt, đồng thời phải chuyển tất cả học sinh đang học về dạy tại cơ sở có phép duy nhất của trường này (tại Khu đô thị Xa La, P.Phúc La, Hà Đông). Thời hạn cuối cùng là ngày 30.1.2016. Nhưng Trường THPT Xa La không chấp hành, vẫn để cô Nguyệt tổ chức dạy học ở 28A Lê Trọng Tấn, Hà Đông đến nay. Theo một quyết định của Trường THPT Xa La do đại diện nhà đầu tư ký, thì đến 3.8.2016 trường này mới “đóng cửa” các hoạt động của mình ở đây.
Hết cửa “làm ăn” với trường Xa La, cô Nguyệt bắt đầu “mượn” danh Trường THPT Trần Thánh Tông, bằng cách treo biển quảng cáo tên trường này tại địa chỉ 28A Lê Trọng Tấn, Hà Đông và phát tờ rơi thông báo tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2016 - 2017.
Phải “đóng cửa” trước 3.7
Trao đổi với Thanh Niên, ông Phạm Văn Đại, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội khẳng định, để xảy ra những vi phạm kéo dài của cơ sở dạy học nói trên, là trách nhiệm của nhà đầu tư và Ban giám hiệu Trường THPT Xa La. Cá nhân ông Lê Xuân Phước, Phó hiệu trưởng Trường THPT Xa La đã sai khi ký quyết định giao nhiệm vụ điều hành cho cô Nguyệt tại cơ sở này, vì nơi đây chưa được Sở GD-ĐT cho phép tuyển sinh và dạy học.
Chiều 28.6, Sở GD-ĐT Hà Nội đã làm việc với đại diện nhà đầu tư và Ban giám hiệu Trường THPT Xa La, yêu cầu trường phải giải quyết dứt điểm vi phạm ở địa chỉ 28A Lê Trọng Tấn. “Trường THPT Xa La định giới hạn việc xử lý vi phạm đến hết ngày 3.8.2016, nhưng giờ chúng tôi yêu cầu thời hạn cuối phải giải quyết xong là ngày 3.7. Ngay trong mấy ngày tới, trường phải họp với phụ huynh để thông báo tất cả học sinh đang học tại 28A Lê Trọng Tấn, Hà Đông, phải chuyển về Trường THPT Xa La để học. Sau khi chuyển về đó rồi, nếu em nào muốn chuyển trường thì nhà trường làm thủ tục cho chuyển. Nếu sau ngày 3.7, Sở GD-ĐT phát hiện Trường THPT Xa La chưa chấp hành yêu cầu, chúng tôi sẽ báo cáo Ban giám đốc Sở ra quyết định đình chỉ hoạt động của trường này”, ông Ngô Văn Chất khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.