Nhiều trường than thiếu máy đo thân nhiệt

07/03/2020 08:08 GMT+7

Bà Huỳnh Lệ Giang, Giám đốc Sở GD-ĐT Đồng Nai, cho biết UBND tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo ngành y tế phối hợp với ngành giáo dục thống kê, đề xuất UBND tỉnh trang bị máy đo thân nhiệt cho các trường.

Nhiều địa phương đã cho học sinh THPT hoặc lớp 12 đi học từ tuần trước. Trải qua một tuần học sinh (HS) đến trường, các địa phương đều thực hiện nghiêm túc biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Ngày 6.3, theo Sở GD-ĐT Thanh Hóa, tỷ lệ HS đến lớp đạt hơn 98%. Cả phụ huynh và HS đều yên tâm đến trường. Không có hiện tượng HS nghỉ học vì sợ dịch bệnh Covid-19.
Tại Hải Phòng, sau kỳ nghỉ dài, tỷ lệ HS bậc THPT đi học trở lại đạt 99%. Sở GD-ĐT đã yêu cầu các trường THPT chỉ dạy chính khóa, không học thêm, không tổ chức các trải nghiệm tập trung đông người. UBND TP.Hải Phòng đã chỉ đạo Sở Y tế phối hợp với Sở GD-ĐT phát khẩu trang miễn phí cho toàn bộ HS.
Ngày 6.3, theo Sở GD-ĐT Đà Nẵng, sau 1 tuần HS lớp 12 đi học trở lại, tỷ lệ vắng dao động từ 3,8 - 5,7%. Tất cả các trường, trung tâm đều thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Sở về các quy trình đo thân nhiệt, theo dõi sức khỏe của từng cán bộ, giáo viên, HS, học viên dạy và học ở khối lớp 12.
Chiều 6.3, bà Huỳnh Lệ Giang, Giám đốc Sở GD-ĐT Đồng Nai, cho biết tuần đầu tiên HS THPT toàn tỉnh đi học trở lại (từ ngày 2.3 đến 6.3), tình hình cơ bản được kiểm soát, việc dạy học diễn ra bình thường, tỷ lệ HS lên lớp đạt 97 - 98%.
Tuy nhiên, có 4 trường hợp nhà trường phải làm việc với gia đình để tự cách ly do các HS này có người thân tiếp xúc với người đi về từ các vùng dịch.
Trả lời câu hỏi của PV về kiến nghị của nhiều trường khi gặp khó khăn do thiếu máy đo thân nhiệt, bà Giang cho biết UBND tỉnh đã chỉ đạo ngành y tế phối hợp với ngành giáo dục thống kê, đề xuất UBND tỉnh trang bị máy đo thân nhiệt, khẩu trang và cả nước sát khuẩn cho các trường. Theo đó, bình quân 5 lớp sẽ được trang bị tối thiểu một máy đo thân nhiệt để đảm bảo kiểm soát an toàn dịch bệnh cho HS.
Cùng ngày, bà Mai Thị Lệ, Giám đốc Sở GD-ĐT Tây Ninh, cho biết sau 1 tuần HS trở lại trường, tình hình vẫn ổn, không có vấn đề gì bất thường. 3 HS có người thân ở Hàn Quốc về nước nên được nhà trường cho nghỉ học để thực hiện việc cách ly theo quy định. Theo thống kê của Sở GD-ĐT Tây Ninh, ngày đầu tiên đi học toàn tỉnh có 808/26.910 HS vắng học thì đến ngày 5.3, số HS vắng tăng lên 977/26.910 em. Bà Lệ cho biết Sở GD-ĐT sẽ trang bị 60 máy đo thân nhiệt và bàn giao cho mỗi trường THPT từ 1 đến 3 máy.
Ông Trần Thanh Liêm, Giám đốc Sở GD-ĐT Đồng Tháp, cho hay HS trở lại trường đạt tỷ lệ ngày càng cao. Thống kê ngày 2.3, HS cấp THPT, GDTX và lớp 9 đạt tỷ lệ lần lượt là 96,95%, 91,03% và 91,88%; đến ngày 6.3 tỷ lệ này lần lượt là 98,1%, 94,8% và 97,2%. Tại tỉnh An Giang, tỷ lệ HS THPT đi học trở lại sau đợt nghỉ do dịch Covid-19 trong ngày 2.3 chỉ đạt 95,81%, đến ngày 6.3 là 97,29%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.