Nhiều trường tạm ngưng nhận hồ sơ xét tuyển trực tiếp vì dịch Covid-19

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
23/05/2021 12:02 GMT+7

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 trong những ngày dịch hết sức căng thẳng này, nhiều trường ĐH, CĐ thong báo tạm dừng nhận hồ sơ xét tuyển trực tiếp.

Tiến sĩ Nguyễn Trung Nhân, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, cho biết thời điểm này trường chỉ tiếp nhận hồ sơ xét tuyển bằng học bạ và điểm đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM qua hình thức trực tuyến hoặc đường bưu điện, không nhận trực tiếp để phòng dịch Covid-19. “Không chỉ vậy, trường còn ngưng tất cả mọi hoạt động, trong đó có ngày hội việc làm, hội nghị Khoa học trẻ và buổi thi cao học nằm trong kế hoạch tổ chức vào tháng 5 này”, tiến sĩ Trung Nhân chia sẻ.

Trưa 23.5: Thêm 22 ca Covid-19 trong nước tại 4 địa phương

PGS-TS Nguyễn Đức Minh, Hiệu trưởng Trường CĐ Kinh tế đối ngoại TP.HCM, cũng cho hay trường đã có thông báo trên trang web gửi đến thí sinh về việc tạm ngưng nhận hồ xét tuyển học bạ trực tiếp tại trường. “Trong thời gian qua, hàng ngày vẫn có nhiều phụ huynh và thí sinh đến trường tìm hiểu thông tin và nộp hồ sơ, nhưng thời điểm này dịch Covid-19 đang căng thẳng, chúng tôi thông báo tạm ngưng tiếp nhận trực tiếp. Thí sinh vẫn có thể lên trang web của trường để đăng ký hồ sơ trực tuyến hoặc gửi hồ sơ qua đường bưu điên”, PGS-TS Nguyễn Đức Minh cho hay.

Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển bằng học bạ tại một trường đại học

Đào Ngọc Thạch

Ngoài ra, trường cũng tạm dừng tất cả các hoạt động mà trước đó đã có kế hoạch sẽ diễn ra vào tháng 5, đồng thời dừng tiếp sinh viên tại các phòng, khoa. “Sinh viên nào có nhu cầu đến xác nhận giấy tờ hay lấy bảng điểm thì liên hệ trước với phòng, khoa, sau đó đến trường và đứng ở sảnh để nhân viên của trường sẽ chuyển giấy tờ xuống”, tiến sĩ Mĩnh thông tin thêm.
Tại Trường ĐH Tài chính – Marketing, việc nhận hồ sơ học bạ trực tiếp cũng tạm thời dừng lại. Tiến sĩ Lê Trung Đạo, Phó Hiệu trưởng, cho hay: “Thực tế việc dừng nhận hồ sơ trực tiếp cũng không ảnh hưởng nhiều tới công tác tuyển sinh, vì các em vẫn có thể nộp qua bưu điện hoặc lên website của trường để đăng ký. Chỉ có một số hoạt động khác khiến sinh viên của trường bị ảnh hưởng hơn, chẳng hạn trường phải dừng ngày hội việc làm tích hợp. Đây là ngày hội dành cho sinh viên đã tốt nghiệp và sinh viên đang muốn tìm kiếm việc làm bán thời gian, với rất nhiều doanh nghiệp có mặt để nhận hồ sơ tuyển dụng trực tiếp”.
Trường CĐ Công nghệ TP.HCM cũng phải tạm hoãn ngày hội việc làm có kế hoạc tổ chức vào 20.5. Trong khi đó, Trường ĐH Đà Lạt cũng ra thông báo điều chỉnh thời gian nộp hồ sơ, ôn thi và thi tuyển đối với thí sinh bậc sau ĐH để phòng dịch Covid-19.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.