Nhiều trường phải lùi hoặc hủy kỳ thi riêng

Quý Hiên
Quý Hiên
31/07/2021 09:29 GMT+7

Do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều cơ sở đào tạo ở Hà Nội có kỳ thi năng khiếu hoặc kỳ thi riêng đã phải hủy hoặc hoãn thi.

Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội tổ chức kỳ thi năng khiếu cho TS khối V00, H00 từ 12 - 15.7, tuy nhiên, do dịch bệnh phức tạp, trường đã tạm hoãn cuộc thi.
Với 1.250 TS đăng ký khối V00 và hơn 2.600 TS đăng ký khối H00, Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội đang thu hút thí sinh thi năng khiếu lớn nhất khu vực miền Bắc. Do tính chất của các bài thi mỹ thuật, TS phải thể hiện cảm xúc thẩm mỹ và tư duy sáng tạo với mẫu vẽ nên hình thức thi trực tuyến không thể đáp ứng được. PGS Lê Quân, Hiệu trưởng Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội, khẳng định vì quyền lợi của TS, nhà trường sẽ chỉ tổ chức một kỳ thi năng khiếu đảm bảo cao nhất về yêu cầu chuyên môn. Kỳ thi năng khiếu của trường chỉ tạm lùi nhưng chắc chắn sẽ được tổ chức để TS có đầy đủ các điều kiện được xét tuyển vào trường theo đúng nguyện vọng và năng lực. Tuy nhiên, PGS Quân cũng mong muốn Bộ GD-ĐT sớm có thông báo về điều chỉnh lịch tuyển sinh để các trường phải tổ chức thi năng khiếu không bị thiệt thòi, chưa tuyển sinh được trong khi TS của mình đã buộc phải nhập học vào trường khác do không thể chờ thi năng khiếu.
PGS Nguyễn Phong Điền, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, cũng chia sẻ lẽ ra kỳ thi đánh giá tư duy của trường này đã được tổ chức trung tuần tháng 7, ngay sau kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhưng sau đó phải hoãn, dự kiến đầu tháng 8 tổ chức thi, nhưng nay thì không thể tổ chức trước ngày 7.8.
PGS Điền cho biết: “Theo lịch tuyển sinh mà Bộ GD-ĐT vừa cập nhật, ngày 20.8 là trường phải đẩy dữ liệu các tổ hợp BK1, BK2, BK3 lên hệ thống. Trước đó trường cần 1 tuần để chấm thi và làm các thủ tục liên quan tới việc công bố kết quả thi. Như vậy, muộn nhất là 13.8 trường phải tổ chức thi. Nhưng với tình hình dịch bệnh thế này, việc tổ chức kỳ thi vào thời điểm đó là không thể. Nhà trường đang chờ thêm vài ba hôm nữa sẽ thông báo hủy kỳ thi. Toàn bộ chỉ tiêu dự định dành cho phương thức này sẽ chuyển sang phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT”.
Theo bà Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ GD ĐH, Bộ GD-ĐT, chiều 29.7, bộ này đã họp với các trường ĐH, ghi nhận những khó khăn của một số trường có yêu cầu phải tổ chức thi năng khiếu. Do dịch bệnh, những trường này buộc phải lùi thi năng khiếu lại. Bộ đã đề nghị các đơn vị có kỳ thi năng khiếu gửi thông tin, để Bộ tổng hợp số liệu và làm việc với các trường để có giải pháp thỏa đáng, phù hợp thực tiễn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.